Một trận đấu ở World Cup 2010 bị nghi dàn xếp tỷ số

07/08/2012 16:38 GMT+7

(TNO) Trận đấu giữa Hy Lạp và Nigeria tại World Cup 2010 đang bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đưa vào vòng nghi vấn dàn xếp tỷ số.

(TNO) Trận đấu giữa Hy Lạp và Nigeria tại World Cup 2010 đang bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đưa vào vòng nghi vấn dàn xếp tỷ số.

>> Olympic 2012 rúng động vì scandal dàn xếp tỷ số ở môn bóng đá nữ
>> HLV Antonio Conte, Pepe và Bonucci bị cáo buộc dàn xếp tỷ số
>> Tuyển thủ Ý dính bê bối dàn xếp tỷ số

Một trận đấu ở World Cup 2010 bị nghi dàn xếp tỷ số
Cầu thủ Sani Kaita bị truất quyền thi đấu trong trận Nigeria gặp Hy Lạp ở World Cup 2010 - Ảnh: Independent

Theo Independent, cựu trưởng ban an ninh của FIFA, ông Chris Eaton đã tiết lộ rằng Liên đoàn bóng đá thế giới đang tiến hành điều tra trận đấu giữa Hy Lạp và Nigeria tại vòng đấu bảng. Trong trận đấu đó, đại diện châu Âu đã lội ngược dòng để giành thắng lợi 2-1 trước đội bóng đến từ châu Phi.

Bước ngoặt của trận đấu này là chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ Nigeria Sani Kaita. Anh này bị truất quyền thi đấu ở phút 33 sau khi đá nguội Vasilis Torosidis bên phía Hy Lạp. Phải chơi thiếu người, Nigeria đã phải nhận thất bại.

Phát biểu trên Channel 4 News, ông Eaton cho biết trận đấu này hiện đang được FIFA điều tra sau khi Ủy ban chống tiêu cực của tổ chức này nhận được những thông tin từ một số cầu thủ có liên quan.

Trước đây, FIFA đã tiến hành điều tra một số trận đấu giao hữu "có mùi". Tuy nhiên, tổ chức điều hành bóng đá thế giới vẫn một mực cho rằng các trận đấu tại World Cup nằm ngoài tầm với của tiêu cực. Chính vì vậy, thông tin này sẽ là một cú sốc với FIFA.

Bên cạnh đó, với cương vị là giám đốc Trung tâm phòng chống tiêu cực trong thể thao quốc tế, Eaton cũng cảnh báo rằng hiện đang có rất nhiều trọng tài cũng như các quan chức bóng đá đang bị kéo vào vòng xoáy tiêu cực.

"Có bao nhiêu người liên quan đến tiêu cực ư? Tôi nghĩ rằng không đến hàng ngàn nhưng có thể là hàng trăm người. Tôi đang có trong tay danh sách những câu lạc bộ cũng như Liên đoàn bóng đá đang bị điều tra", Eaton cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.