Mourinho âm thầm theo dõi các trụ cột M.U

03/06/2016 08:05 GMT+7

Sau khi được Wayne Rooney hết lời khen ngợi, Jose Mourinho đã bất ngờ dự khán trận giao hữu Anh gặp Bồ Đào Nha vào rạng sáng nay (giờ VN).

“Người đặc biệt” xuất hiện trên khu vực khán đài và chăm chú theo dõi trận giao hữu trước thềm EURO 2016 của tuyển “Tam sư”. Sự góp mặt bất ngờ của Mourinho có thể được hiểu ông là người Bồ Đào Nha và ông đang theo dõi đội bóng quê hương tranh tài.

tin liên quan

Rooney lần đầu nhận xét về Mourinho
Từ khi Jose Mourinho được bổ nhiệm làm người dẫn dắt Manchester Untied thay Louis van Gaal, đội trưởng Wayne Rooney mới lên tiếng chia sẻ với truyền thông những cảm nhận của anh về ông thầy mới.
Nhưng thực tế, Mourinho luôn dán mắt vào Chris Smalling và Rooney. Cả hai đều ra sân trong trận đấu này và đó là cơ hội tốt để tân HLV Manchester United ngó chân học trò mới. “Người đặc biệt” không mấy lo lắng về tương lai của đội Bồ Đào Nha bởi khi Smalling ghi bàn, Mourinho đã mỉm cười thích thú.
Smalling ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu vào những phút cuối AFP
Từ khi đến nhận chức tại “Quỷ đỏ”, Mourinho chưa hề đề cập đến chuyện tương lai của cả hai cầu thủ trên. Dường như nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cần thêm thời gian quan sát để định đoạt chuyện giữ hay bán hoặc tìm một ví trí, lối chơi, phong cách cầm quân thích hợp cho những cầu thủ trụ cột của M.U.
Không thể chối cãi tầm quan trọng của R10 trong đội hình của “Quỷ đỏ”. Dù đã bước qua thời phong độ đỉnh cao nhưng Rooney vẫn có tiếng nói nhất định và là nguồn cảm hứng của cả đội và người hâm mộ Manchester United.
Thể lực đã không còn cho phép anh được chơi ở vị trí tiền đạo yêu thích. Rooney đã phải lùi về đá tiền vệ để nhường chỗ cho Anthony Martial hay Marcus Rashford. Ở vị trí mới, đội trưởng cảm thấy hạnh phúc hơn vì không còn là gánh nặng của cả đội hình.
Rooney được thay ra sau 76 phút thi đấu AFP
Riêng Smalling, đến M.U từ năm 2010, trung vệ người Anh đã có 6 năm gắn bó với đội bóng áo đỏ. Từ một trung vệ lóng ngóng, Smalling dần “lớn lên”, trưởng thành và gánh vác hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ”.
Tuy vậy, công cuộc “thay máu” của Mourinho chắc chắn sẽ rất khắc nghiệt và tương lai của cầu thủ 26 tuổi rất khó lòng đoán trước. Nhưng rất may cho Smalling khi ở trận giao hữu rạng sáng nay, anh đã kịp ghi bàn và đồng thời ghi điểm trong mắt ông thầy mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.