Mourinho "ca" Ronaldo, Mancini nhận thua

04/10/2012 07:55 GMT+7

(TNO) Trong khi "Người đặc biệt" Jose Mourinho tỏ ra hết sức hài lòng với các học trò sau khi vượt qua Ajax, thì HLV Roberto Mancini lại cho rằng Man City xứng đáng... thua Dortmund trong khuôn khổ bảng D Champions League diễn ra vào rạng sáng 4.10 (giờ VN).

(TNO) Trong khi "Người đặc biệt" Jose Mourinho tỏ ra hết sức hài lòng với các học trò sau khi vượt qua Ajax, thì HLV Roberto Mancini lại cho rằng Man City xứng đáng... thua Dortmund trong khuôn khổ bảng D Champions League diễn ra vào rạng sáng 4.10 (giờ VN).

>> Real Madrid vững bước, Man City suýt thua trên sân nhà
>> Arsenal và AC Milan vượt qua gian khó
>> Mourinho cam kết gắn bó với Real Madrid

 
HLV Jose Mourinho của Real Madrid - Ảnh: AFP

Cristiano Ronaldo đã có một hat-trick cho riêng mình và Karim Benzema sau giờ nghỉ giải lao cũng đã lên tiếng đem về chiến thắng đậm 4-1 cho "Kền kền trắng".

“Tôi  thực sự hài lòng với cách chúng tôi chơi bóng trong vòng 75 phút. Chúng tôi chơi rất tốt. Real hoàn toàn kiểm soát trận đấu trong 45 phút đầu tiên và cho tới khi Ajax ghi được bàn thắng. Chúng tôi đối đầu với một đội Ajax khác với thường lệ. Họ chơi bóng với triết lý khác, phòng ngự nhiều hơn và tôi nghĩ Real đã đá tốt”, HLV Jose Mourinho phát biểu trên tờ Marca.

Tiếp tục đánh giá về chiến thắng quan trọng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, "Người đặc biệt" chỉ ra những điểm then chốt của trận đấu: “Real đá tốt và cho tới khi dẫn 2-0 chúng tôi đã có một trận đấu hoàn hảo. Hiệp 1 chúng tôi chơi tuyệt vời. Các cầu thủ chọn vị trí tốt. Sau khi Ajax có bàn thắng, chúng tôi không còn kiểm soát hoàn toàn trận đấu được như trước nữa.

Trong khoảng 10-15 phút sau đó, trận đấu có vẻ vượt khỏi tầm kiểm soát của chúng tôi. Nhưng sau khi Real có bàn thắng thứ 3, mọi chuyện lại trở nên bình thường. Ajax biết rằng họ không còn cơ hội ngược dòng và chúng tôi giành lại quyền kiểm soát và có bàn thắng thứ 4. Đây là một chiến thắng xứng đáng và rất quan trọng mà chúng tôi giành được trong một bảng đấu khó khăn”.

 
Cristiano Ronaldo (xanh đậm) đã có trận đấu rất xuất sắc ở Champions League - Ảnh: Reuters

Quay sang cậu học trò cưng Cristiano Ronaldo, người đã góp công lớn cho chiến thắng này, cựu HLV của Chelsea và Inter nói tiếp: “Đội bóng đã đạt được tất cả những gì tôi đặt ra trước trận đấu. Chiến thắng này giúp cho chúng tôi tự tin hơn khi gặp Barca trong trận "siêu kinh điển". Ronaldo biết rằng cậu ấy và những bàn thắng quan trọng thế nào đối với đội bóng”.

Vào lúc 0 giờ 50 phút ngày 8.10 này, thầy trò Jose Mourinho sẽ có chuyến làm khách tại sân Nou Camp của "đại kình địch" Barcelona trong khuôn khổ vòng 7 La Liga.

 
HLV Roberto Mancini thừa nhận Man City xứng đáng thua Dortmund - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở trận đấu khác thuộc bảng D Champions League, "đại gia mới" Manchester City (Man City) tiếp tục bộc lộ sự non cơ ở đấu trường quốc tế bằng trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà Etihad trước Dortmund.

"Chúng tôi đã chơi không tốt. Chúng tôi không xứng đáng có điểm, nhưng điểm số hôm nay có thể sẽ rất quan trọng, nó giúp đội níu giữ hy vọng", HLV Mancini nói với Sky Sports sau trận đấu.

Marco Reus là tác giả của bàn mở tỷ số cho đội khách đến từ Đức, còn Mario Balotelli san bằng 1-1 cho Man City ở những giây cuối cùng của 90 phút chính thức.

"Dortmund đã chơi tốt hơn hẳn và hiện tại, họ cũng đang có phong độ tốt hơn. Trong hầu hết các tình huống tranh chấp bóng, chúng tôi luôn ở thế yếu. Chỉ chất lượng không là không đủ. Tôi biết từ trước khi bóng lăn rằng đây sẽ là một trận cầu khó khăn. Dortmund dày dạn kinh nghiệm Champions League hơn chúng tôi", nhà cầm quân người Ý - Mancini xác nhận.


Thủ môn Joe Hart đã phải nhiều lần cứu nguy cho Man City trong trận đấu với Dortmund - Ảnh: AFP

Đồng quan điểm với ông thầy, thủ thành Joe Hart cho rằng lẽ ra Man City đã thua đậm hơn rất nhiều: "Chúng tôi phải hài lòng với một điểm, bởi mọi việc lẽ ra có thể tệ hơn rất nhiều. Tôi nghĩ Dortmund ở một đẳng cấp cao hơn hẳn trong, trận đấu hôm nay".

Trận hòa với Dortmund đã giúp cho thầy trò Roberto Mancini có được 1 điểm đầu tiên sau 2 vòng đấu và hiện đang xếp thứ 3, trên Ajax chưa có điểm nào.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.