Mourinho: Chelsea thua trong vòng 1 phút

01/05/2014 06:05 GMT+7

* Mourinho chúc mừng Atletico(TNO) Phát biểu sau khi Chelsea để thua Atletico Madrid 1-3 trong trận lượt về vòng bán kết Champions League, HLV Jose Mourinho nhận định rằng sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois và quả phạt đền là những nguyên nhân khiến đội chủ sân Stamford Bridge nhận thất bại.

* Mourinho chúc mừng Atletico

(TNO) Phát biểu sau khi Chelsea để thua Atletico Madrid 1-3 trong trận lượt về vòng bán kết Champions League, HLV Jose Mourinho nhận định rằng sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois và quả phạt đền là những nguyên nhân khiến đội chủ sân Stamford Bridge nhận thất bại.

>> Sụp đổ trong hiệp 2, Chelsea nhường vé chung kết cho Atletico
>> Simeone ủng hộ cách 'lái xe buýt' của Mourinho
>> Champions League Bán kết lượt về: Bóng đá toan tính

Mourinho: Chelsea thua trong vòng 1 phút
Chelsea đã phải dừng chân ở bán kết - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu bán kết lượt về Champions League vừa qua, Chelsea chơi ép sân và tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn. “The Blues” vượt lên dẫn trước ở phút 36 nhờ công của cựu tiền đạo Atletico Madrid là Fernando Torres. Dù vậy, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Adrian đã giúp cho các vị khách cân bằng cách biệt và có được bàn thắng trên sân khách.

Sang hiệp 2, Chelsea không còn cách nào khác là phải dâng cao đội hình tấn công. Họ liên tục vây hãm khung thành của Atletico Madrid. Trung vệ đội trưởng John Terry có một pha đánh đầu cận thành rất mạnh nhưng thủ môn Courtois đã xuất sắc cản phá, cứu nguy cho Atletico.

Ngay sau đó, đội khách được hưởng một quả phạt đền khi Samuel Eto’o phạm lỗi với Diego Costa và trọng tài đã không ngại ngần chỉ tay vào chấm 11m. Costa chính là người thực hiện thành công đưa Atletico vượt lên. Đến phút 72, Arda Turan ghi thêm một bàn nữa ấn định chiến thắng cho đại diện của La Liga.

Mourinho: Chelsea thua trong vòng 1 phút-2
Quả phạt đền thành công của Costa đã khiến cục diện trận đấu thay đổi - Ảnh: Reuters

Phát biểu trên kênh Sky Sports sau trận đấu, HLV Mourinho nhận định: “Tôi nghĩ rằng đây là một trận đấu cân bằng. Sự khác biệt chỉ xảy ra trong vòng 1 phút ở hiệp 2. Ở đó, thủ môn Courtois đã có một pha cản phá không tưởng và tiếp sau đó là Atletico được hưởng một quả phạt đền.

Khi Atletico dẫn trước 2-1, cục diện trận đấu đã thay đổi hoàn toàn. Trong khoảng 30 phút còn lại, với tinh thần đang lên cao, Atletico biết rằng thế trận đang được họ kiểm soát. Trong khi trước đó, thế trận thuộc về chúng tôi”.

Mourinho: Chelsea thua trong vòng 1 phút-3
Mourinho và Chelsea đã phải nhận thất bại cay đắng - Ảnh: Reuters

Dù đội nhà không thể giành quyền vào chung kết nhưng không phải vì thế mà “Người đặc biệt” chỉ trích học trò.

“Tôi không có gì để phàn nàn về các cầu thủ, những người đã thi đấu nỗ lực trong suốt trận đấu. Chúng tôi đã gặp khó khăn với chấn thương, thẻ phạt và những trận đấu không tốt ở Premier League.

Thật đáng thất vọng khi để thua ở bán kết nhưng tôi vẫn tự hào về các học trò. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể”, Mourinho nói.

Mourinho chúc mừng Atletico

Tại buổi họp báo sau trận đấu, Jose Mourinho cũng đã dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ Atletico Madrid.

“Chúc mừng Atletico. Họ là một đội bóng rất tuyệt và những gì họ đang làm được tại giải quốc nội Tây Ban Nha cũng hết sức xuất sắc. Tôi hy vọng trận chung kết sẽ diễn ra hấp dẫn”, HLV của Chelsea nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.