Mourinho chỉ ra sự “non cơ” của Lampard dẫn đến thảm bại trước M.U

12/08/2019 10:34 GMT+7

Ngay sau thất bại “đáng xấu hổ” 0-4 trước Manchester United (M.U) của Chelsea ở trận khai màn Ngoại hạng Anh 2019 - 2020, “Người đặc biệt” Jose Mourinho đã chỉ ra sự “non cơ” của tân HLV Frank Lampard.

Chuyến làm khách ở Old Trafford hôm 11.8 là trận đấu mà Lampard ra mắt trên cương vị huấn luyện tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cựu tiền vệ huyền thoại của tuyển Anh đã khiến CĐV của Chelsea phải thất vọng với thất bại đậm đà trước đồng nghiệp HLV Ole Gunnar Solskjaer, một danh thủ cùng thời với Lampard ở Ngoại hạng Anh khi còn thi đấu.

Lampard đã có khởi đầu thất vọng ở Ngoại hạng Anh

AFP

Các bàn thắng của M.U nhờ công của Marcus Rashford (2 bàn), Anthony Martial và Daniel James đã giúp đoàn quân HLV Solskjaer có khởi đầu như mơ ở trận mở màn mùa giải mới. Sau trận đấu, Mourinho - cựu HLV của Chelsea lẫn M.U, đã thu hút sự chú ý dư luận khi ông “đả kích” Lampard vì sự “non cơ” dẫn đến “The Blues” phải chịu thất bại gây sốc ngay trong trận ra mắt giải đấu hàng đầu bóng đá Anh với tư cách là HLV.
Mourinho - người đã giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh với Chelsea, cho rằng Lampard nên chơi sử dụng các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm ở trận gặp M.U thay vì quá tin tưởng vào những cầu thủ trẻ “một cách mù quáng”. “Cảm giác của tôi là hôm nay họ (Chelsea) có khả năng chơi tốt hơn vì có nhiều phương án. (Marcos) Alonso, (N’Golo) Kante và (Olivier) Giroud đều ngồi trên băng ghế dự bị. Đến Old Trafford, ngay cả khi M.U hiện nay không còn được xem là đội bóng từng khiến các đối thủ sợ hãi, thì đó vẫn là M.U”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói với Sky Sports.
“Người đặc biệt” sau đó chỉ ra sai lầm của học trò cũ Lampard: “Đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà, trận đấu đầu tiên của mùa giải, tất cả các cầu thủ rất phấn khích. Một đội hình có thiên hướng một chút kinh nghiệm sẽ phù hợp với đội bóng”.
Nhận định của Mourinho ở góc độ nào đó nhận được nhiều sự đồng tình từ các chuyên gia khi họ chứng kiến Chelsea dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể chủ động trong những tình huống quyết định. HLV Lampard đã chọn đội hình xuất phát cho trận đấu với những cầu thủ trẻ như Mason Mount, Tammy Abraham và Andreas Christensen, thay vì Kante và Giroud - những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm đã quá quen với áp lực ở các trận đấu lớn.

Tammy Abraham (phải), một trong những cầu thủ trẻ mà Lampard đặt niềm tin ở chuyến làm khách ở Old Trafford

AFP

Khi được hỏi liệu Lampard sẽ là người phải đối mặt với công việc khó khăn nhất trong tất cả các HLV của Chelsea cho đến nay hay không, Mourinho nói đầy mỉa mai: “Tôi không đồng ý. Công việc huấn luyện thực sự khó khăn nhất là khi bạn có áp lực phải giành chiến thắng, khi mọi người mong đợi bạn chiến thắng, và khi không giành chiến thắng, bạn là người đầu tiên trong số những người thua cuộc”.
Theo báo giới Anh, dù khởi đầu với nỗi thất vọng, nhưng CĐV Chelsea vẫn chờ xem liệu cựu tiền vệ huyền thoại của mình có thể xoay chuyển mọi thứ ở vòng 2 Ngoại hạng Anh vào tuần tới hay không, khi Chelsea tiếp đón Leicester City trên sân nhà Stamford Brigde.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.