Mourinho chỉnh quân

17/08/2010 08:46 GMT+7

Theo Wincomparator, khả năng thắng của Real Madrid là 65%, hòa là 22% và cơ hội thắng của Standard Liege là 13%.

HLV Mourinho có nhiều phương án chiến thuật để lựa chọn - Ảnh: Reuters

Theo Wincomparator, khả năng thắng của Real Madrid là 65%, hòa là 22% và cơ hội thắng của Standard Liege là 13%.

Real Madrid tiếp tục quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới bằng trận đấu gặp Standard Liege (Bỉ) tại sân Stade de Sclessin đêm nay. HLV Jose Mourinho không giấu ý định sẽ dùng trận này để thử nghiệm phương án B cho Real. Trong trận đấu với Bayern Munich, Mourinho đã cho Real diễn tập với tình huống giả định họ gặp một đội bóng mạnh hơn và phải chơi phòng ngự. Chính vì thế, vị HLV người Bồ đã bố trí cho Real đá với sơ đồ 4-2-3-1 cùng các ngôi sao hàng đầu của CLB đá chính. Kết quả, Real đã hòa Bayern 0-0 trước khi thắng trong loạt luân lưu.

Còn trận đấu với Standard Liege đêm nay được Mourinho dùng để diễn tập với tình huống giả định Real gặp một đối thủ yếu hơn nên phải chơi tấn công và không cần dùng quá nhiều cầu thủ mạnh. Ngay từ hôm thứ Hai, HLV Mourinho đã đọc luôn danh sách 11 cầu thủ sẽ đá chính tại Stade de Sclessin gồm Casillas, Arbeloa, Albiol, Ramos, Drenthe, Gago, Lass Diarra, Van der Vaart, Granero, Higuain và Benzema. Có thể thấy, Real sẽ thay đến 8 vị trí so với trận thắng Bayern, chỉ có 3 cầu thủ được giữ lại đội hình là thủ môn Casillas, hậu vệ Ramos và tiền đạo Higuain.

Nhưng thật ra chỉ có Casillas là không cần phải điều chỉnh lối chơi vì anh là thủ môn, còn Ramos và Higuain sẽ phải tự điều chỉnh để thích nghi với vai trò mới. Nếu Ramos trong trận đấu với Bayern đá vị trí hậu vệ phải thì trận gặp Standard Liege tối nay sẽ phải đá cặp trung vệ với Raul Albiol. Trường hợp nếu Pepe và Garay không chấn thương thì có lẽ Ramos cũng được nghỉ trận này. Tiền đạo Higuain sẽ phải chứng tỏ anh hòa nhập tốt với trung phong Benzema trên hàng công trong sơ đồ 4-4-2 thay vì hoạt động độc lập trong sơ đồ 1 tiền đạo trận gặp Bayern.

Với hai tiền vệ Granero và Van der Vaart, trận đấu này là dịp để họ ghi điểm với HLV Mourinho. Sau khi Kaka bị chấn thương, HLV Mourinho đang cần những tiền vệ tấn công chất lượng cho Real Madrid. Nếu Granero và Van der Vaart chứng tỏ được khả năng, Mourinho sẽ không cần phải hối thúc Real giải quyết sớm thương vụ mua tiền vệ Mesut Ozil. Trả lời trên tờ AS, HLV Mourinho cho biết: “Tôi đang làm việc với các cầu thủ sẵn có ở Real. Nhưng là một HLV, tôi không thể nói không nếu có cơ hội làm việc với một cầu thủ như Ozil. Ở vị trí tiền vệ tấn công tôi đã có Canales và Van der Vaart nhưng tôi vẫn muốn Ozil vì anh ta có thể chơi được nhiều vị trí khác. Ozil rất linh hoạt”. Tờ AS cho biết vụ Ozil sẽ được giải quyết trong thời gian ngắn nhất, trước khi Bremen có thể đưa Ozil ra sân chơi tại Champions League trong trận gặp Sampdoria vào đêm mai. Sự quyết tâm của Real trong vụ theo đuổi Ozil sẽ phụ thuộc nhiều vào phong độ của Granero và Van der Vaart trên đất Bỉ.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.