Mourinho có cách để bắn hạ PSG

08/04/2014 11:06 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho đã mạnh miệng tuyên bố với báo giới rằng đội Chelsea của ông có thể vượt qua Paris Saint-Germain (PSG) rạng sáng mai (9.4, giờ VN) để vào bán kết Champions League.

(TNO) HLV Jose Mourinho đã mạnh miệng tuyên bố với báo giới rằng đội Chelsea của ông có thể vượt qua Paris Saint-Germain (PSG) rạng sáng mai (9.4, giờ VN) để vào bán kết Champions League.

>> HLV Blanc: PSG sẽ tấn công Chelsea
>> Dạo chơi ở Ligue 1, PSG gửi 'chiến thư' đến Chelsea
>> Kép phụ' Salah đưa Chelsea trở lại ngôi đầu  

Mourinho có cách để bắn hạ PSG
HLV Mourinho đã có phương án đối phó với PSG - Ảnh: Reuters

Về mặt lý thuyết, điều này hoàn toàn có thể bởi Chelsea "chỉ cần" ghi 2 bàn thắng và giữ sạch lưới nhà, điều mà đối với Mourinho và Chelsea là đúng sở trường.

Trên thực tế, ở trận lượt đi Chelsea đã gặp phải một PSG nhiệt huyết và đầy quả cảm. Đối phương đánh phủ đầu khi Mourinho chưa kịp ngồi xuống băng ghế huấn luyện. Tất nhiên "người đặc biệt" phải có phương án đối phó mới dám khẳng định như thế với giới truyền thông.

Đó là việc ông đang xem xét đưa Samuel Eto'o vào đội hình xuất phát của mình, mặc dù tiền đạo này đã 33 tuổi. Việc này cho thấy dấu hiệu của sự thiếu niềm tin vào Fernando Torres và Demba Ba. Eto'o đã không chơi một trận nào kể từ khi anh bị chấn thương gân kheo trong trận thắng Arsenal 6-0 ngày 22.3.

Trước trận lượt đi thua 1-3 tại Công viên các hoàng tử, Mourinho nói với báo giới Eto'o không "phù hợp" nên cất cầu thủ này luôn. Bây giờ chính ông lại thấy "lão tướng" Eto'o phù hợp với chiến thuật của mình. Bên cạnh đó, Mourinho vẫn bỏ ngỏ khả năng bắt đầu trận đấu với Fernando Torres, người đã chơi 90 phút trong trận thắng Stoke 3-0 hồi cuối tuần rồi.


Eto'o (phải) đã trở lại tập luyện - Ảnh: AFP

Mourinho thừa nhận ông đang rất phân vân và bực bội với chính bản thân bởi trong tâm trí mình, Mourinho luôn nghĩ đến việc để 1 chỗ cho Eto'o trong trận đấu lượt về tại Stamford Bridge.

Để trả lời câu hỏi về thể lực của Eto'o, ông nói: "Bình phục ư? Tôi nghĩ cậu ấy chưa bình phục. Nhưng thi đấu với PSG ư? Có thể lắm chứ". Điều làm ông lưỡng lự có thể là từ Eto'o, tiền đạo người Cameroon này đã ghi được 30 bàn thắng tại Champions League, trong đó có 3 bàn cho Chelsea.

Sở dĩ Mourinho luôn tin rằng Chelsea có thể loại được PSG bởi một lý do mang tính lịch sử: PSG chưa bao giờ vượt qua vòng tứ kết Champions League trong lịch sử của mình. Sau khi trận lượt đi, Mourinho từng ao ước nếu trong tay có được bộ 3 Zlatan Ibrahimovic, Ezequiel Lavezzi và Edinson Cavani thì ông có thể đạt được mọi mục tiêu cần thiết.


Lavezzi ghi bàn mở tỷ số cho PSG ở lượt đi - Ảnh: AFP

"Họ (PSG) có những gì họ có, chúng tôi có những gì chúng ta có. Nếu bạn hỏi tôi có nghĩ đến chiến thắng không, tôi xin trả lời là có. Vâng, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng, thật sự là như vậy. Kết thúc 2 lượt đấu, chúng tôi sẽ ghi bàn nhiều hơn họ. Chỉ là toán học thuần túy. Lượt đi là 3-1, nhưng tôi nghĩ rằng tổng tỷ số sẽ là 4-3, hoặc 5-4. Nếu không nghĩ được như thế, tôi đã không bước vào trận đấu này và tôi sẽ không hạnh phúc như bây giờ", Mourinho vẫn có cách nói rất đặc biệt của mình.

Tâm trạng của Mourinho cho thấy những khó khăn ông đang phải đối mặt trong việc lựa chọn đội hình tối ưu nhất vào thời điểm mùa giải Ngoại hạng Anh đến hồi quyết định đến chức vô địch, nó đòi hỏi ông phải thật kiên nhẫn. Chúng ta có thể thấy Andre Schurrle là cầu thủ luôn có mặt trong các cuộc họp báo tại giải đấu cấp UEFA nhưng không chắc tiền vệ quốc tế người Đức này có mặt trong đội hình xuất phát.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.