Mourinho có thêm 2 trận để giữ ghế HLV ở Chelsea

02/11/2015 20:06 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của ESPN , HLV Jose Mourinho sẽ có thêm 2 trận nữa để cải thiện tình hình tại Chelsea, nếu không ông sẽ bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải.

(TNO) Theo nguồn tin của ESPN, HLV Jose Mourinho sẽ có thêm 2 trận nữa để cải thiện tình hình tại Chelsea, nếu không ông sẽ bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải.

Thất bại trước Liverpool khiến Chelsea rơi vào khủng hoảng - Ảnh: AFP
Trong 2 ngày qua, tương lai của HLV Mourinho là chủ đề mà báo giới tại Anh tốn rất nhiều giấy mực. Nguyên nhân là Chelsea đã để thua Liverpool trong trận đấu ở vòng 11 Premier League hồi cuối tuần qua. Đó là thất bại thứ 6 của "The Blues" trong mùa giải này và thành tích bết bát đó khiến đội chủ sân Stamford Bridge trở thành nhà đương kim vô địch có khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.
Cũng chính vì thế mà HLV Mourinho đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. Báo chí Anh cho rằng sau trận thua West Ham vào ngày 24.10, ban lãnh đạo Chelsea đã cho Mourinho 1 tuần để chứng tỏ năng lực. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã để thua trong cả 2 trận (bị Stoke loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh và sau đó thua Liverpool).
Ông Abramovich vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của Mourinho - Ảnh: AFP
Cho đến thời điểm này, sau khi Chelsea thua cả 2 trận nói trên, ban lãnh đạo Chelsea vẫn chưa có bất kỳ động thái nào. Nguồn tin của kênh ESPN cho biết có thể ông chủ Roman Abramovich có thể sẽ cân nhắc thêm một thời gian nữa.
Cụ thể, vị tỷ phú người Nga sẽ để Chelsea thi đấu dưới sự dẫn dắt của Mourinho cho hết tuần này (tiếp Dynamo Kiev ở vòng bảng Champions League và làm khách trên sân Stoke tại Premier League). Nếu tình hình không được cải thiện thì khi đó sa thải "Người đặc biệt" cũng không muộn. Bởi khi đó, ban lãnh đạo Chelsea sẽ có khoảng thời gian hơn 10 ngày để tìm HLV mới do các giải vô địch quốc gia tạm nghỉ để các đội tuyển thi đấu. 
HLV Mourinho sẽ có thêm 2 trận để giữ ghế - Ảnh: AFP
Nguồn tin của ESPN cũng cho biết HLV Carlo Ancelotti là một trong những ứng viên có thể thay thế Mourinho. Các bên vẫn chưa chính thức liên hệ với nhau nhưng nguồn tin của ESPN cho rằng nhà cầm quân người Ý sẵn sàng trở lại sân Stamford Bridge, dù chỉ là giải pháp tạm thời cho đến cuối mùa giải.
Trong quá khứ, Ancelotti từng dẫn dắt Chelsea từ năm 2009 đến 2011 và đã giành được cú đúp cùng đội bóng này. Sau khi rời khỏi sân Stamford Bridge, cựu HLV của AC Milan và Real Madrid từng nói rằng dẫn dắt Chelsea là công việc khó khăn nhất của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.