Mourinho công kích, Guardiola đáp trả: ‘Chúng ta giống nhau thôi’

09/12/2017 17:30 GMT+7

Như thường lệ trước khi bước vào cuộc chạm trán trên sân cỏ, Pep Guardiola và Jose Mourinho luôn có những màn đấu khẩu rất quyết liệt trước báo giới.

Mourinho là người khơi mào cuộc khẩu chiến lần này khi phát biểu: “Man City là một đội bóng tốt với HLV xuất chúng và những cầu thủ tuyệt vời. Nhưng có một điều tôi không thích là họ ngã xuống quá dễ. Chỉ cần một cơn gió nhẹ là các cầu thủ của họ cũng có thể ngã ngay”.
Đáp lại, Guardiola không hề chỉ trích gay gắt Mourinho. Ông chỉ nói rằng bản thân và đồng nghiệp rất giống như một cặp song sinh nếu xét về sự khao khát giành chiến thắng.
Guardiola chia sẻ: “Chắc chắn là khi muốn giành chiến thắng, chúng tôi giống nhau như một cặp song sinh. Họ muốn thắng và chúng tôi cũng vậy. Tôi nghĩ rằng Antonio Conte, Jurgen Klopp, Mauricio Pochettino và tất cả HLV trên thế giới đều muốn như vậy.
Tôi không bao giờ dè bỉu đồng nghiệp của mình về phong cách thi đấu. Tôi chưa từng làm điều đó trong quá khứ và sẽ không bao giờ muốn vậy. Bóng đá là điều tuyệt vời, mọi HLV đều có phong cách của riêng mình. Có rất nhiều cách để thưởng thức bóng đá”.
Mặc dù đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh và cách chính kình địch M.U 8 điểm, Guardiola vẫn muốn các học trò tập trung trọn vẹn vào thứ mà họ làm tốt nhất từ đầu mùa: chơi bóng đá theo phong cách kiểm soát.
Ông nói thêm: “Thử thách lớn nhất là chơi tốt và kiểm soát trận đấu từ giai đoạn đầu. Thật khó vì đối thủ lần này là M.U và ngay tại Old Trafford. Chúng tôi cố gắng chơi theo cách của mình. Toàn đội phải tập trung và hiểu rằng nếu không thắng được trong các cuộc đối đầu đơn lẻ, sẽ rất khó để đánh bại M.U.
Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt sở trường để có được thứ mình cần. Về kết quả, không ai biết sẽ như thế nào. Chúng tôi phải tìm ra cách thi đấu tốt nhất để giành chiến thắng”.
Guardiola muốn các cầu thủ Man City phải kiểm soát trận đấu ngay từ đầu  Reuters
Nếu thắng M.U, Man City sẽ tạo ra cách biệt 11 điểm so với nhóm bám đuổi. Đó là con số cực kỳ lớn chỉ sau 16 vòng đấu. Nhưng Guardiola nhấn mạnh rằng trận đấu này chỉ góp một phần nhỏ vào hành trình cạnh tranh cho danh hiệu vào cuối mùa.
“Thắng, hòa hoặc thua sẽ không phải là có hay mất chức vô địch. Quan trọng là vào tháng 12. Đây là trận đấu quan trọng, những điểm số quan trọng với Man City, và M.U cũng tương tự.
Tôi không nghĩ đến trận đấu này với tư tưởng đã dẫn 8 điểm. Ngoại hạng Anh là một cuộc đua đường dài và hiện tại chúng tôi còn chưa đi hết nửa đường. Có rất nhiều điểm để kiếm, hơn 70 điểm. Tôi chỉ tập trung vào trận đấu, kết quả, hồi phục và chuẩn bị cho trận đấu với Swansea 3 ngày sau đó. Tôi muốn thấy các cầu thủ tập trung và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu”, Pep chốt hạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.