Mourinho đã nói gì với cầu thủ M.U ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp?

08/04/2018 08:50 GMT+7

Trung vệ Chris Smalling đã tiết lộ những gì mà HLV Jose Mourinho nói với các cầu thủ Manchester United (M.U) trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp trận derby với Manchester City (Man City).

[VIDEO] CHIẾN THẮNG TUYỆT VỜI CỦA MAN UNITED 
Trong trận derby Manchester giữa Man City và M.U diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (8.4, giờ Việt Nam), "Quỷ đỏ" đã bị đối thủ dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhưng sau đó đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 trong hiệp 2.
Đó là trận đấu mà cả Man City lẫn M.U đều có những thể hiện trái ngược nhau trong 2 hiệp đấu. Trong hiệp 1, đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt bế tắc trong tấn công và sơ hở khi phòng ngự và đã phải nhận 2 bàn thua từ các pha làm bàn của Vincent Kompany và Ilkay Gundogan. Nếu như Raheem Sterling dứt điểm tốt hơn thì đội chủ sân Etihad có lẽ đã giải quyết trận đấu luôn trong 45 phút đầu tiên.

tin liên quan

M.U làm điều không tưởng tại Etihad
Kiểm soát bóng chỉ 33%, không 1 pha dứt điểm cầu môn, 3 lần thủ môn phải cứu thua và 2 lần thủng lưới. Đấy là những thông số chuyên môn của Manchester United trong 45 phút đầu tiên trận derby tại Etihad đêm qua.
Tuy nhiên, sang hiệp 2, đến lượt Man City thi đấu lúng túng và để cho Paul Pogba lập một cú đúp trước khi Smalling ấn định chiến thắng cho M.U. Màn lội ngược dòng ngoạn mục đó đã khiến cho đội bóng của Pep Guardiola không thể sớm đăng quang ở Premier League mùa này.
Smalling là người mắc lỗi trong các bàn thua của M.U trong hiệp 1 nhưng đã chuộc lại lỗi lầm khi ghi bàn quyết định. Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận, trung vệ người Anh đã tiết lộ những gì mà HLV Mourinho nói trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp.
Các cầu thủ M.U đã chiến đấu vì danh dự trong hiệp 2 AFP
"Chúng tôi bước vào phòng thay đổ ở giờ nghỉ với tâm trạng nặng nề. Chúng tôi đã thi đấu rất tệ khi không tạo ra được tình huống nào đáng chú ý. Chúng tôi biết rằng mình phải thi đấu vì danh dự trong hiệp 2. HLV Mourinho không cần phải nói gì nhiều bởi chúng tôi biết phải làm gì. Ông ấy chỉ nói rằng không muốn chúng tôi trở thành những gã hề khi nhìn Man City giành chức vô địch sau trận đấu", Sport Mail dẫn lời Smalling.
Có thể thấy yếu tố tinh thần là rất quan trọng trong các trận derby. Các cầu thủ M.U đã thi đấu như mơ ngủ trong hiệp 1 nhưng lại lột xác hoàn toàn trong hiệp 2. Tiêu biểu là trường hợp của Pogba. Tiền vệ người Pháp thi đấu rườm rà, thường xuyên bị mất bóng ở 45 phút đầu tiên nhưng sau đó lại bùng nổ với 2 pha lập công liên tiếp. Có lẽ những lời khích tướng của Mourinho ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp đã mang lại hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.