Mourinho đang đánh mất niềm tin ở Chelsea

16/09/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Những gì đang diễn ra ở Chelsea kể từ đầu mùa giải đến nay khiến HLV Jose Mourinho không còn có được sự tin tưởng tuyệt đối tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

(TNO) Những gì đang diễn ra ở Chelsea kể từ đầu mùa giải đến nay khiến HLV Jose Mourinho không còn có được sự tin tưởng tuyệt đối tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea (áo trắng) đang trong cơn khủng hoảng - Ảnh: AFP
Mourinho đã mang về chức vô địch Premier League đầu tiên cho Chelsea kể từ năm 2010 ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, trong mùa thứ 3 dẫn dắt đội bóng chủ sân Stamford Bridge, "Người đặc biệt" đang ngày càng khiến người ta mất lòng tin.
Việc Chelsea giành chức vô địch một cách thuyết phục ở mùa giải vừa qua đã khiến Mourinho đặt niềm tin vào sức mạnh của đội hình. Niềm tin đó thể hiện qua việc ông để Petr Cech sang Arsenal và chỉ mang về những cầu thủ thay thế cho những người đã ra đi.
Thế nhưng, đội hình của Chelsea không phải là hoàn hảo. Những trận đấu kém cỏi từ đầu mùa tới nay đã chứng tỏ điều đó. Thế là Mourinho phải tất tả mua thêm cầu thủ trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Trong khoảng thời gian gấp gáp như vậy, Chelsea chỉ có được chữ ký của Pedro trong khi Everton nhất quyết không chịu "nhả" John Stones.
Chelsea chỉ mua được Pedro (trái) còn Stones (phải) vẫn ở lại Everton - Ảnh: AFP
Điều đó cho thấy Mourinho đã đánh giá sai về lực lượng của Chelsea và điều này khiến ông mất điểm trong mắt ông chủ Roman Abramovich cũng như các CĐV.
Kết quả thi đấu nghèo nàn cũng khiến "Người đặc biệt" không còn kìm chế được bản thân mình. Hàng loạt sự kiện diễn ra gần đây đã nói lên điều đó. Ngay trong trận ra quân, Mourinho đã quát nạt bác sĩ Eva Carneiro chỉ vì cô chạy vào sân chăm sóc cho Eden Hazard.
Quyết định cấm nữ bác sĩ xinh đẹp này tham gia các buổi tập, trận đấu cũng như không được có mặt ở khách sạn nơi đội đóng quân cũng không hợp lòng người.
Niềm tin của ban lãnh đạo và CĐV Chelsea đối với Mourinho đang cạn dần - Ảnh: AFP
Đỉnh điểm của sự thiếu kìm chế của Mourinho là ở sau trận thua Everton 1-3 hồi cuối tuần trước khi ông văng tục trước mặt đồng nghiệp Roberto Martinez. Bên cạnh việc huấn luyện và chỉ đạo trong các trận đấu, HLV còn được xem là bộ mặt của một đội bóng. Việc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha liên tục có những hành xử không đẹp chắc chắn sẽ khiến ban lãnh đạo Chelsea không hài lòng.
Vào rạng sáng mai, Chelsea sẽ tiếp đón Maccabi Tel Aviv trong trận ra quân tại vòng bảng Champions League. Đây sẽ là cơ hội để Mourinho lấy lại khí thế cho "The Blues", đồng thời vớt vát niềm tin từ ban lãnh đạo cũng như CĐV. Bởi một kết quả tồi tệ nữa có thể sẽ khiến sự kiên nhẫn bị đẩy đến giới hạn cuối cùng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.