Mourinho đang làm mọi cách để về M.U

22/12/2015 21:04 GMT+7

Để có thể trở thành HLV của Manchester United (M.U) có thể Jose Mourinho sẽ làm mọi cách. Nguyên nhân nào khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khát khao đến làm việc ở Old Trafford đến vậy?

Để có thể trở thành HLV của Manchester United (M.U) có thể Jose Mourinho sẽ làm mọi cách. Nguyên nhân nào khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khát khao đến làm việc ở Old Trafford đến vậy?

Mourinho đang đe dọa vị trí của Van Gaal - Ảnh: AFP
Theo Daily Star, Mourinho thậm chí còn sẵn sàng chỉ nhận mức lương bằng một nửa những gì ông nhận được từ Chelsea. Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang quyết tâm trở thành HLV của M.U.
Có thể với Mourinho, chuyện tiền bạc không phải là vấn đề, có lẽ cái "tôi" bị tổn thương mới là mấu chốt của vấn đề. Còn nhớ trong lần đầu bị Chelsea sa thải vào năm 2007, "Người đặc biệt" đã dành hẳn một năm để nghỉ ngơi cho vơi đi cú sốc khi chia tay với đội bóng mà ông xem như "ngôi nhà thứ 2".
Mourinho sẵn sàng làm việc tiếp - Ảnh: AFP
Thế nhưng, trong lần thứ 2 bị sa thải, Mourinho thông qua công ty đại diện tuyên bố rằng ông chưa mệt mỏi và sẵn sàng làm việc tiếp. Lời tuyên bố đó đến trong bối cảnh M.U sa sút nghiêm trọng dưới sự dẫn dắt của Louis Van Gaal và làm dấy lên những tin đồn về việc Mourinho sẽ là người thay thế Van Gaal.
Tại sao lại có sự khác nhau đến vậy trong 2 lần Mourinho bị Chelsea sa thải? Chỉ có thể lý giải rằng Mourinho đang bị tổn thương và muốn chứng minh rằng Roman Abramovich đã mắc sai lầm nghiêm trọng.
Trước khi bị sa thải, Mourinho đã chỉ trích các học trò một cách gay gắt và thậm chí ông còn dùng từ "phản bội" để nói về họ. Trong lần đầu bị sa thải, cũng có thông tin cho rằng "người đặc biệt" bị các học trò "đá văng" khỏi sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, khi đó, Mourinho không hề hé môi trách cứ họ. Nhưng lần này thì khác.
Mourinho đã chỉ trích các học trò gay gắt trước khi bị sa thải - Ảnh: AFP
Việc Mourinho "bật đèn xanh" cho M.U vào thời điểm này còn có thể liên quan đến tương lai của ông. Mourinho không còn nhiều sự lựa chọn cho sự nghiệp của mình. Bayern Munich đã chọn Carlo Ancelotti, Man City sẽ đón Pep Guardiola vào cuối mùa giải này. Sang PSG ư? Ligue 1 quá thiếu hấp dẫn với một người thích đương đầu với thử thách như Mourinho.
Trở lại Real Madrid cũng là một sự lựa chọn tồi với Mourinho bởi ở đó, ông không thể toàn quyền quyết định bởi ông chủ tịch Florentino Perez mới là nhân vật số 1 ở sân Bernabeu. Trong khi đó, các đội bóng Ý giờ đây chỉ dành cho những HLV hạng 2.
Mourinho muốn theo bước Sir Alex dẫn dắt M.U - Ảnh: AFP
Bởi vậy, M.U là sự lựa chọn lý tưởng nhất vào thời điểm này. Mourinho đã từng có cơ hội đến sân Old Trafford khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Tuy nhiên, khi đó, ông còn đang là "người hạnh phúc" trong lần thứ 2 trở lại Chelsea. Và giờ, Mourinho chắc chắn không muốn một lần nữa bỏ qua cơ hội.
Nhưng vì lý do nào đi chăng nữa thì việc Mourinho trở thành HLV của M.U cũng rất đáng để chờ đợi. Khi đó, "Quỷ đỏ" với bộ não của "người đặc biệt" sẽ mài sắc móng vuốt của mình để trút những "đòn trừng phạt" lên Chelsea. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.