Mourinho đến M.U: Ai đi, ai tới?

24/05/2016 07:21 GMT+7

Thay vì vui mừng vì có HLV mới, các cầu thủ ở Manchester United (M.U) có lẽ đang lo sốt vó vì không rõ Jose Mourinho sẽ giữ ai, loại ai trong mùa hè này.

Những người phải dọn đồ rời khỏi Old Trafford
Cái tên đứng đầu danh sách sẽ ra đi nhưng trên tinh thần tự nguyện là Ryan Giggs. Dù Mourinho bày tỏ mong muốn trợ lý 42 tuổi tiếp tục ở lại Old Trafford nhưng dường như Giggs đang có ý định chấm dứt mối lương duyên 29 năm với M.U. Nguyên nhân được cho là, cựu cầu thủ Xứ Wales bất mãn với ban lãnh đạo vì đã không bổ nhiệm ông lên chức thuyền trưởng sau khi đã chờ đợi trong suốt hai đời HLV qua là David Moyes và Van Gaal.

tin liên quan

Giggs từ chối Mourinho, kiên quyết rời M.U
Dù Jose Mourinho mong muốn Ryan Giggs sẽ tiếp tục ở lại Manchester United (M.U) để làm trợ lý cho ông trong thời gian tới nhưng cựu cầu thủ 42 tuổi đã quyết định ra đi.
Cái tên tiếp theo dĩ nhiên là Michael Carrick, tiền vệ sẽ hết hạn hợp đồng với M.U vào mùa hè tới và M.U chưa hề có động thái giữ lại Carrick trong đội hình. Do vậy, Mourinho dĩ nhiên cũng không níu kéo anh thay vì mua một tiền vệ trẻ trung, khỏe mạnh khác.
Bastian Schweinsteiger cũng bị liệt vô danh sách đen có nguy cơ rời Old Trafford khi “người đặc biệt” đến nhận chức. Tiền vệ 31 tuổi dù có phong độ ổn định nhưng tuổi tác của anh đã ở dốc bên kia của sự nghiệp. Chưa kể Schweinsteiger là một trong những cầu thủ rất hay chấn thương. Sắp tới, tiền vệ người Đức có thể ngồi nhà dưỡng thương kèm theo một thông báo từ Mourinho.
Mata nổi lên như ứng cử viên hàng đầu sẽ phải rời khỏi M.U khi Mourinho đến nhận chức AFP
Cầu thủ tiếp theo phải lo lắng cho tương lai sau thông tin Mourinho đến nhận chức là Juan Mata. Tháng 1.2013, “người đặc biệt” đã bán tiền vệ cho “Quỷ đỏ”. Dù ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Tây Ban Nha tạo được 53 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội nhưng bấy nhiêu vẫn không giúp Van Gaal trao cho anh nhiều suất chính. Thậm chí, Mata có 7 trận liên tiếp thi đấu vất vưởng như hồn ma. Do vậy, nguy cơ Mourinho bán tiền vệ 28 tuổi là chuyện có thể xảy ra.
Những suất ra đi còn lại thuộc về Ashley Young, Victor Valdes vì đã quá 30 tuổi. Marcos Rojo, Phil Jones ra đi vì thường xuyên vật lộn với chấn thương. Mourinho cũng không đủ kiên nhẫn với các cầu thủ trẻ kém tài năng nên Adnan Januzaj hay Andreas Pereira cũng có nguy cơ phải khăn gói rời khỏi Old Trafford.
Những cái tên sẽ về M.U
Ở thời Van Gaal, hàng công của M.U chỉ trông cậy vào Wayne Rooney, Anthony Martial và Marcus Rashford. Hai lứa cầu thủ khác nhau với một bên đã xuống phong độ, một bên còn non kinh nghiệm chinh chiến nên khiến Mourinho không thể hài lòng.
Ibrahimovic và Mourinho đều sẽ hạnh phúc nếu đến được với nhau AFP
Ứng cử viên hàng đầu mà Mourinho muốn đem về sân Old Trafford để cải tạo hàng công là Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển vừa hết hợp đồng với PSG. Anh cũng từng bày tỏ nguyện vọng muốn cùng làm việc với Mourinho trong thời gian tới. Trong khi đó, “người đặc biệt” lại đang cần một cầu thủ có cá tính mạnh và phong độ tốt để vực dậy tinh thần và cả thành tích thi đấu của M.U. Do đó, nếu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ngỏ ý thì đó sẽ là quyết định tiện cho cả hai bên.
Với việc ban lãnh đạo M.U sẽ cấp 200 triệu bảng để Mourinho mua sắm, “người đặc biệt” cũng nhắm đến hàng loạt cái tên khác như Raphael Varane. Mourinho từng dẫn dắt trung vệ người Pháp khi còn ở Real. Trong khi đó, cầu thủ 23 tuổi lại đang không hạnh phúc ở đội bóng Hoàng gia. Do vậy, nhiều khả năng Mourinho sẽ thuyết phục trung vệ này về khoác áo M.U.
Nhiều khả năng Mourinho sẽ thuyết phục học trò cũ là Raphael Varane về chơi tại Old Trafford AFP
John Stones cũng là một thương vụ mà “người đặc biệt” sẽ nhắm tới khi đến Old Trafford. Bởi lẽ, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng ra giá 40 triệu bảng để mua cầu thủ tài năng của Everton cho Chelsea nhưng bất thành. Khi đến M.U, chắc chắn Mourinho sẽ được tạo điều kiện để tiếp tục theo đuổi thương vụ này. Tiền vệ Joao Mario của Sporting Lisbon cũng đang nằm trong danh sách mong muốn của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. 
Mourinho sẽ không phải lo lắng về nguồn tài chính phục vụ cho chuyển nhượng. Bởi theo Sport Mail, ban lãnh đạo M.U đã cam kết cung cấp cho ông 200 triệu bảng để tiến hành cuộc "thay máu" triệt để nhằm đưa M.U trở lại vị thế cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.