Mourinho đến M.U, Rashford gặp khó

25/05/2016 11:28 GMT+7

Cựu cầu thủ người Hà Lan, Ronald de Boer cho rằng, việc Jose Mourinho đến Old Trafford sẽ đe dọa đến vị trí của Marcus Rashford.

Phát biểu trên Daily Mail, Ronald de Boer đã bày tỏ sự lo ngại với triển vọng phát triển của học viện cầu thủ trẻ Manchester United trong tương lai.
Theo đó, đội hình “măng non” của “Quỷ đỏ” có thể là mục tiêu loại bỏ đầu tiên của Jose Mourinho khi “người đặc biệt” đến nhận chức. Điều này dấy lên lo ngại Marcus Rashford sẽ không còn chỗ đứng trong đội hình 1 của “Quỷ đỏ” trong thời gian tới.
Từ xưa đến nay, Mourinho không phải là người chuộng cầu thủ trẻ, “cây nhà lá vườn”. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nổi tiếng trong việc chi tiền mua cầu thủ để xây dựng sức mạnh cho đội bóng. Chưa kể, Mourinho còn thích những cầu thủ nhiều kinh nghiệm chinh chiến thay vì người trẻ có tài nhưng yếu chân. Do vậy, thông tin “người đặc biệt” đến Old Trafford được một vài người ví như Man Utd đã chính thức “bán linh hồn cho quỷ” và đánh mất bản sắc vốn có.
Dù không gặt hái được nhiều thành công khi dẫn dắt “Quỷ đỏ” nhưng Louis van Gaal đã để lại di sản lớn tại Old Trafford là lứa cầu thủ trẻ tài năng. “Sát thủ tuổi teen” Rashford đã ghi được 7 bàn trong 16 lần ra sân. Nhiều lần, chính những cầu thủ trẻ đã cứu Man Utd vào những phút cuối. Ở trận chung kết Cúp FA, cũng chính tài năng trưởng thành từ lò đào tạo cầu thủ trẻ của “Quỷ đỏ” là Jesse Lingard đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Man Utd.
Những cầu thủ trẻ trưởng thành dưới thời Van Gaal sẽ ra sao khi Mourinho tới? AFP
Nói cách khác, bản sắc của “Quỷ đỏ” từ xưa đến nay là cầu thủ trẻ. Sự nổi bật của các tài năng “măng non” đã trở thành điểm nhấn duy nhất trong suốt một mùa giải nhàm chán vừa qua. Nhưng bấy nhiêu có lẽ vẫn không đủ để giúp những cầu thủ như Rashford có vé đá chính trong đội hình sắp tới.
Dĩ nhiên, vấn đề giữ lại cầu thủ trẻ vẫn thuộc về quyết định của Mourinho. Hiện tại, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn chưa nhắc đến vến đề này. “Người đặc biệt” chỉ đang liệt kê ra những cái tên đình đám mà ông sẽ đem về Old Trafford trong mùa hè tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.