Mourinho động viên Rashford trước thềm cuộc đối đầu với Chelsea

13/03/2017 19:15 GMT+7

Trước trận đấu đầy cam go với Chelsea tại tứ kết Cúp FA vào rạng sáng mai, HLV Jose Mourinho của Manchester United (M.U) đã dành những ‘lời có cánh’ cho tiền đạo trẻ đầy triển vọng Marcus Rashford.

Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic vừa lãnh án treo giò 3 trận (do có hành vi phi thể thao với Tyrone Mings trong trận gặp Bournemouth) thì Rashford chính là chàng “kép phụ” tuyệt vời nhất mà HLV Mourinho đang có trong tay.
Tiền đạo số 19 đang có trải qua mùa giải thứ 2 thi đấu cho M.U sau khi được đôn lên từ đội trẻ. Tính đến thời điểm này, sau 2 mùa giải, Rashford đã ra sân 54 lần và ghi 15 bàn thắng trên mọi đấu trường cho "Quỷ đỏ". Mới chỉ 20 tuổi, thành quả này khiến anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao và xem đây là một tiền đạo tài năng mà bóng đá Anh đang sở hữu.
Nói về khả năng thay thế Ibrahimovic trong những trận đấu với đội bóng cũ Chelsea sắp tới, HLV người Bồ Đào Nha trả lời trên tờ Mirror: “Xin tạm quên Ibrahimovic mà hãy hướng sự quan tâm cho Rooney, Martial và chàng tiền đạo trẻ tài năng Rashford. Tôi chưa nghĩ đến việc ai trong 3 cái tên đó sẽ thay thế vị trí của Ibrahimovic thế nhưng tôi rất tin tưởng vào trình độ cũng như bản lĩnh của các cầu thủ của tôi”.
Ông Mourinho nhận xét tiếp về Rashford: “Tôi biết đây là mùa giải rất khó khăn với Rashford để khẳng định mình sau những thành quả thăng hoa mà cậu ấy đã đạt được ở mùa giải đầu tiên. Cậu ấy đã và đang chịu những áp lực từ truyền thông và người hâm mộ trong khi tuổi đời còn trẻ. Thế nhưng tôi chắn chắc cậu ấy sẽ thành công và tiến xa hơn. Đơn giản vì Rashford rất chăm chỉ tập luyện, có lối đá thông minh và sở hữu những pha dứt điểm khó lường.
Rashford là một tài năng trẻ của bóng đá Anh AFP
Việc Rashford có được gọi vào tuyển U.21 Anh để thi đấu giải U.21 châu Âu (sẽ diễn ra vào tháng 6 tới) không quan trọng bằng việc được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp và tiến bộ qua từng trận đấu. Và tôi tin chắc ở mùa giải sau, cậu ấy sẽ trở trở thành tâm điểm”.
Trận đấu giữa Chelsea và MU trong khuôn khổ tứ kết Cúp FA sẽ diễn ra tại sân Stamford Bridge vào lúc 2 giờ 45 rạng sáng ngày 14.3 (theo giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.