Mourinho dùng Sanchez để ‘cảnh tỉnh’ Pogba

05/02/2018 13:25 GMT+7

Trong suốt mùa giải đầu tiên cũng như giai đoạn 1 mùa này, Jose Mourinho luôn là người đứng ra bảo vệ Paul Pogba mỗi khi cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Manchester United (M.U) bị chỉ trích.

[VIDEO] BLV LÝ CHÁNH ĐÁNH GIÁ TẦM QUAN TRỌNG CỦA SANCHEZ TẠI MAN UNITED
Nhưng kể từ khi Alexis Sanchez gia nhập M.U và ngay lập tức thể hiện giá trị cùng tầm ảnh hưởng lớn lao trong lối chơi của “Quỷ đỏ” thì thái độ của Mourinho với Pogba đã khác.
Ở trận thua Tottenham vòng trước, Mourinho đã rút Pogba khỏi sân chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu, trong thế trận mà M.U đang bị dẫn 0-2. Đấy là lần đầu tiên kể từ khi tái hồi “Quỷ đỏ”, Pogba không đá hết 1 trận đấu mà anh có tên trong đội hình xuất phát vì lý do chuyên môn.
Trong 3 lần phải rời sân giữa chừng trước đó của Pogba thì một lần là Mourinho muốn giữ sức anh cho trận chung kết Europa League, một lần anh bị dính chấn thương ngay từ phút 20 và một lần tiền vệ người Pháp bị truất quyền thi đấu.
Hồi cuối tuần qua, trong trận tiếp HUddersfield, đối thủ đã thắng M.U 2-1 ở lượt đi, Pogba thậm chí còn không có tên trong đội hình xuất phát. Đây cũng là lần đầu tiên Pogba không đá chính 1 trận đấu ở Premier League dù có thể trạng tốt.
Người thay thế Pogba, tiền vệ trẻ McTominay đã làm rất tốt nhiệm vụ “dọn dẹp” những mối nguy trước hàng thủ và hợp cùng Matic tạo ra một thế trận tốt cho hàng công M.U yên tâm sáng tạo.
Trong một thế trận như thế, tân binh Sanchez đã tỏa sáng rực rỡ. Anh góp công trong bàn mở tỉ số trước khi tự mình ấn định thắng lợi 2-0 (đá bồi sau khi thực hiện quả 11m không thành công). Ở hầu như tất cả các chỉ số chuyên môn, Sanchez đều xếp hạng nhất, từ sút cầu môn, số lần đi bóng qua người, số đường chuyền kiến tạo, thậm chí anh còn là người đem lại cho M.U nhiều pha đá phạt nhất.
Sanchez đang hòa nhập rất nhanh ở M.U Reuters
Sanchez nhận giải cầu thủ hay nhất trận, trong một trận đấu mà Pogba chỉ vào sân đá 25 phút cuối. Và màn trình diễn tốt của Sanchez, một mặt cho thấy việc Mourinho quyết tâm có cầu thủ này bằng mọi giá là hoàn toàn đúng, mặt khác cũng là lời cảnh báo dành cho Pogba, rằng anh phải nỗ lực và tập trung hơn nữa để khẳng định giá trị số 1 của mình.
Ngay khi Sanchez đầu quân M.U với mức lương siêu kỉ lục (tổng các khoản có thể lên tới hơn 600.000 bảng/tuần), phía Pogba và đại diện cầu thủ này, tay cò Mino Raiola đã tỏ thái độ bóng gió đòi tăng lương.
Trước khi Sanchez là “Quỷ đỏ”, Pogba là ngôi sao nhận lương cao nhất. Trước khi Sanchez cập bến Old Trafford, Pogba là tâm điểm chú ý của M.U. Có vẻ Pogba chưa sẵn sàng với thực tế này và cách anh phản ứng cũng không hề tích cực.
Việc Pogba bị rút khỏi sân ở trận thua Tottenham và ngồi dự bị hơn 1 giờ ở trận tiếp Huddersfield là chiêu tâm lý cần thiết mà Mourinho dành cho cầu thủ này. Tài năng và giá trị của Pogba là thứ không thể phủ nhận nhưng Mourinho và M.U cần một Pogba chuyên tâm vào những màn trình diễn trên sân cỏ thay vì “vương vấn” chuyện lương thưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.