Mourinho được phép dùng đội hình B của Chelsea đấu Liverpool

25/04/2014 11:45 GMT+7

(TNO) Ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đã bật đèn xanh cho HLV Jose Mourinho tung ra đội hình không phải là mạnh nhất trong chuyến làm khách đến sân Anfield của Liverpool vào cuối tuần này, theo Telegraph.

(TNO) Ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đã bật đèn xanh cho HLV Jose Mourinho tung ra đội hình không phải là mạnh nhất trong chuyến làm khách đến sân Anfield của Liverpool vào cuối tuần này, theo Telegraph.

>> Xuất sắc ở Champions League bị treo giò hết mùa ở Premier League
>> Jose Mourinho: Chelsea chọn Champions League, buông Premier League!
>> Chelsea: Con đường nào cũng qua trạm xe bus

Mourinho được phép dùng đội hình B của Chelsea đấu Liverpool
Trận Liverpool - Chelsea (áo xanh) có ý nghĩa rất quan trọng - Ảnh: AFP

Vào đêm 27.4 tới, Liverpool và Chelsea sẽ đối đầu nhau. Đó có thể xem là trận đấu quyết định danh hiệu vô địch Premier League mùa giải này. Hiện Liverpool đang giữ ngôi đầu với khoảng cách 5 điểm so với đối thủ (80 so với 75).

Kết quả trận đấu giữa Liverpool và Chelsea còn có thể ảnh hưởng đến hy vọng của Manchester City (Man City) khi đội bóng này chỉ kém "The Blues" 1 điểm và còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Tuy nhiên, ngay sau khi Chelsea có trận hòa không bàn thắng trên sân Atletico Madrid tại lượt đi vòng bán kết Champions League, HLV Mourinho đã nói rằng có thể ông sẽ tung ra đội hình không phải là mạnh nhất trong trận đấu với Liverpool.

Mourinho được phép dùng đội hình B của Chelsea đấu Liverpool-2
Nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị - Ảnh: AFP

Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã chấp nhận "buông" Premier League để tập trung vào Champions League. Theo Telegraph, ý định trên của Mourinho đã nhận được sự đồng tình từ ông chủ Chelsea Roman Abramovich cùng ban lãnh đạo đội bóng.

Theo quy định hiện nay của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), các đội bóng có thể tung ra sân bất cứ cầu thủ nào có tên trong danh sách 25 người được đăng ký chính thức cộng với một số cầu thủ thuộc đội U.21.

Dù không quy định cụ thể có thể sử dụng bao nhiêu cầu thủ trẻ nhưng FA có thể phạt đội bóng nếu họ cảm thấy việc làm đó ảnh hưởng đến chất lượng của giải đấu.

Mourinho được phép dùng đội hình B của Chelsea đấu Liverpool-3
Cech sẽ vắng mặt cho đến hết mùa giải - Ảnh: AFP

Với việc thủ môn Petr Cech cùng thủ quân John Terry bị chấn thương, Mourinho có thể dùng 10 cầu thủ ít khi được ra sân thuộc danh sách 25 người, cộng thêm 1 cầu thủ của đội U.21 trong trận đấu với Liverpool sắp tới.

Nếu làm như vậy, khả năng Chelsea bị FA phạt là rất nhỏ nhưng "The Blues" sẽ bị dư luận chỉ trích. Ngoài ra, Man City chắc chắn cũng chẳng vui vẻ gì khi họ đang mong chờ một chiến thắng của Chelsea để lấy lại hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, từ xưa đến nay, Mourinho luôn là một người chỉ làm theo ý mình và không quan tâm đến sự chỉ trích của người khác. Vậy nên, nhiều khả năng là Chelsea vẫn sẽ ra sân với đội hình yếu trong trận đấu trên sân Anfiled. Và đó sẽ là tin vui cho CĐV Liverpool.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.