Mourinho giải thích lý do không sử dụng Mkhitaryan

29/10/2016 13:05 GMT+7

Jose Mourinho khẳng định Henrikh Mkhitaryan không bị chấn thương nhưng tân binh trị giá 26 triệu bảng có một vài lý do để vắng mặt trong đội hình của Manchester United (M.U).

Cùng với 3 bản hợp đồng còn lại, tiền vệ 27 tuổi từng được người hâm mộ “Quỷ đỏ” đặt rất nhiều kỳ vọng. Từ những trận đấu đầu tiên, bộ đôi Mkhitaryan và Eric Bailly khiến đội hình của M.U tỏa sáng. Nhưng kể từ trận derby thành Manchester hôm 10.9 cho đến nay, tân binh 26 triệu bảng đã không xuất hiện.

tin liên quan

Lộ diện đội bóng muốn giải cứu Rooney
Dù đang trở thành ‘hàng dạt’ tại Manchester United (M.U) vì phong độ sa sút, Wayne Rooney vẫn là mẫu cầu thủ mà nhiều đội bóng mong muốn có được.
Trước đó, truyền thông cho rằng Mourinho đã “phạt” Henrikh Mkhitaryan vì màn trình diễn quá tệ trong trận derby. Nhưng chính “Người đặc biệt” khẳng định, tiền vệ 27 tuổi dính chấn thương nên không thể ra sân.
Nhưng đã gần 2 tháng trôi qua, cầu thủ người Armenia vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thậm chí, cựu cầu thủ Dortmund còn phát biểu úp mở: “Tôi cần phải nỗ lực thật nhiều cho suất đá chính” làm dấy lên nhiều hồ nghi. Phải chăng, Mkhitaryan đã sớm “chết yểu” ở Manchester United?
“Anh ấy không bị thương. Mkhitaryan đang tập luyện cùng đội bóng với 100% thể lực. Anh ấy chưa xuất hiện là vì anh ấy cần thời gian để thích nghi với bóng đá Anh. Một số cầu thủ không gặp trở ngại trong việc này nhưng một số khác lại cần rất nhiều thời gian. Họ cần làm quen với cường độ, mức độ cạnh tranh, tính khốc liệt của môi trường bóng đá ở Anh.
Mkhitaryan cần thời gian để trở thành cầu thủ bóng đá hàng đầu ở đây. Anh ấy chắc chắn sẽ vẫn ở lại đây. Tôi tin rằng anh ấy sẽ sớm trở lại mà sẽ không có bất kì vấn đề gì”, HLV người Bồ Đào Nha phát biểu trên trang web chính thức của M.U.
Từ sau trận derby thành Manchester, Mkhitaryan (phải) đã không còn xuất hiện AFP
Hiện tại, chủ sân Old Trafford đang chuẩn bị tiếp đón tân binh Premier League mùa này Burnley vào lúc 21 giờ tối nay (giờ VN). Dù đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng nhưng đội bóng có biệt danh “The Clarets” lại rất khó chịu. Đầu mùa giải, Burnley từng giành chiến thắng 2-0 trước Liverpool của Jurgen Klopp.
Trong khi đó, Mourinho lại đang rất cần chiến thắng để cải thiện thứ hạng của Manchester United. Đội bóng hiện đang có vỏn vẹn 14 điểm và đứng thứ 7 tại Premier League. Nhiều thông tin cho rằng, “Người đặc biệt” sẽ để Mkhitaryan ra sân trong trận đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.