Mourinho giữ được ghế nhưng hơn 10 ngôi sao sẽ phải rời M.U

09/10/2018 19:54 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã đảm bảo được vị trí của mình cho đến ít nhất là cuối mùa giải này sau khi Manchester United lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Newcastle.

[VIDEO] CA SĨ LƯƠNG VIẾT QUANG BÌNH LUẬN VỀ CHIẾC GHẾ CỦA MOURINHO 
Màn ngược dòng thắng Newcastle 3-2 sau khi bị đối thủ dẫn liền 2 bàn trong hơn chục phút đầu ở vòng 8 Premier League giúp Manchester United (M.U) tạm đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận thảm hại đồng thời cứu Jose Mourinho tiến gần hơn tới… “đoạn đầu đài”.
Nhưng một thắng lợi dù vô cùng giá trị cũng chẳng thể xóa mờ những vấn đề đang tồn tại ở Old Trafford bất chấp ban lãnh đạo M.U vừa khẳng định CLB vẫn đặt trọn niềm tin vào Mourinho, ít nhất là cho tới hết mùa giải này.

tin liên quan

HLV Mourinho đối mặt với án phạt vì nghi án chửi thề
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã mở một cuộc điều tra sau khi nhận được cáo buộc về việc HLV Jose Mourinho chửi thề trước máy quay truyền hình sau trận Manchester United (M.U) thắng Newcastle hồi cuối tuần.
M.U có quá nhiều vấn đề, từ bất đồng trong mục tiêu chuyển nhượng giữa Mourinho và Phó chủ tịch - Giám đốc điều hành Ed Woodward, từ những mâu thuẫn âm ỉ giữa HLV người Bồ Đào Nha với khá nhiều trụ cột của CLB, từ ý tưởng kỹ-chiến thuật của Mou tới màn trình diễn thực tế trên sân cỏ của các học trò.
Theo số liệu từ transferMarkt, M.U hiện có tới 11 cầu thủ chỉ sẽ hết hạn hợp đồng với CLB vào 30.6.2019, bao gồm Ashley Young, Antonio Valencia, Juan Mata, Matteo Darmian, Ander Herrera, Chris Smalling, Phil Jones, Anthony Martial, Luke Shaw, Andreas Pereira và David De Gea.
Nhóm 11 cái tên vừa nêu trừ De Gea và Herrera, hoặc đã bước qua tuổi “băm”, hoặc không được Mourinho đánh giá cao về mặt chất lượng, hoặc đều có vấn đề cá nhân với HLV người Bồ Đào Nha.
Pogba đang có mâu thuẫn với Mourinho? Reuters
Việc Mourinho tiếp tục tại vị đến hết mùa giải, theo như tuyên bố của ban lãnh đạo M.U, sẽ ảnh hưởng lớn tới quyết định tương lai của nhóm cầu thủ kể trên. Cần biết, nếu không gia hạn hợp đồng với M.U vào cuối tháng 12, tất cả những cầu thủ này đều được quyền đàm phán tìm bến đỗ mới.
Ngoài nhóm 11 cầu thủ trên, tương lai của Paul Pogba và Eric Bailly cũng là những dấu hỏi lớn với việc Mourinho không chỉ “thoát hiểm” từ trận thắng Newcastle mà còn có khả năng giữ chắc ghế HLV đến hết mùa.
Những tin đồn về tương lai Pogba, về mối quan hệ sứt mẻ giữa anh và Mourinho luôn xuất hiện mỗi ngày và dù mức độ đến đâu thì không ai dám chắc nhưng sự thật thì vẫn là sự thật. Bailly, thể hiện rất vô trách nhiệm trong chuỗi trận khủng hoảng vừa qua của M.U và vừa bị Mourinho thay khỏi sân ngay sau bàn thua thứ 2 của “Quỷ đỏ” trước Newcastle, có lẽ cũng không còn tương lai ở Old Trafford.
Cam kết gắn bó với Mourinho, ban lãnh đạo M.U sẽ phải chấp nhận chia tay không dưới 10 ngôi sao trong kế hoạch thanh lọc đội hình của HLV người Bồ Đào Nha trong 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.