Mourinho hả hê 'nổ' sau khi báo thù ngọt ngào trước M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/10/2020 10:46 GMT+7

HLV Jose Mourinho say sưa nói về việc đánh bại CLB cũ M.U với tỷ số 6-1 khi Tottenham làm nên cuộc ‘nổi loạn’ ngay trên sân Old Trafford ở vòng 4 Ngoại hạng Anh kết thúc rạng sáng nay (5.10, giờ VN).

Tottenham đã khiến M.U nhận thất bại tồi tệ nhất kể từ năm 2011 khi họ có lần thứ hai ghi từ 5 bàn trở lại ngay tại thánh địa Old Trafford (lần trước là năm 1978). “Đó là lịch sử cho Tottenham, lịch sử cho các chàng trai của tôi và tôi không thể phủ nhận đó cũng là lịch sử đối với tôi. Tôi đã vô địch nhiều lần ở sân vận động này, chủ yếu là với Manchester United, và sau đó còn với Chelsea, Real Madrid và bây giờ là Tottenham”, Mourinho nói.

Mourinho đưa ánh mắt an ủi Solskjaer

AFP

Spurs không cho thất bất lợi khi bị dẫn trước ngay ở phút thứ 2 sau pha sút thành công quả 11 m của Bruno Fernandes. Các bàn thắng sau đó của Tanguy Ndombele và Son Heung-min đã xoay chuyển cục diện trận đấu, trước khi chiếc thẻ đỏ của Anthony Martial ở phút 28 khiến “Quỷ đỏ” sa sút.
Tottenham đã tận dụng tối đa lợi thế hơn người khi Harry Kane và Son đã kết liễu trận đấu với thêm 2 bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao. Pha lập công của Serge Aurier và một quả phạt đền của Kane sau đó góp phần tạo nên sự khốn khổ của M.U trong hiệp 2.

M.U (áo đỏ) sụp đổ trước sức ép của Tottenham

AFP

Trái ngược với HLV Ole Gunnar Solskjaer của M.U, Mourinho đã được hậu thuẫn rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng trong những tuần gần đây. Bản hợp đồng mới Sergio Reguilon và Pierre-Emile Hojbjerg đã đóng vai trò của mình, trong khi Gareth Bale có thể sẽ thể trở lại sau khi hồi phục hoàn toàn chấn thương.
“Người đặc biệt” Mourinho ghi nhận nỗ lực của ban lãnh đạo đội bóng khi trang bị cho ông một đội hình tốt nhất có thể, sau khi kết thúc một tuần gần như hoàn hảo sau các chiến thắng trước Chelsea và Maccabi Haifa để tiến vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh và vòng bảng Europa League.
“Đó là một chiến thắng của cả đội. Nếu đội đã thành công, cấu trúc câu lạc bộ của tôi đã thành công vì điều đó khiến tôi có thể tiếp tục với đội hình này", HLV chiến lược gia người Bồ Đào Nha thổ lộ.

Kane tiếp tục thăng hoa ở đầu mùa này

AFP

Mourinho muốn nhấn mạnh rằng đội bóng của ông đã thống trị ra sao ngay cả khi M.U tập trung chỉ trích vào việc trọng tài quá nặng tay rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Martial. "Một số người có thể nói rằng bạn sẽ khó khăn chơi với 10 người trong một thời gian dài, điều đó đúng, nhưng đối với tôi, 11 đấu 11, chúng tôi đã chơi cực kỳ tốt. Chúng tôi đã tạo ra thế trận tốt, chúng tôi đã thắng 2-1 và họ không thể tìm ra giải pháp để kiểm soát chúng tôi", Mourinho tâng bốc đội nhà sau chiến thắng tại Old Trafford.
Kane đã có phong độ cực cao từ đầu mùa giải khi đội trưởng tuyển Anh một lần nữa cho thấy khả năng kiến tạo cũng như ghi bàn. Cú đá phạt nhanh của anh đã giúp Son ghi bàn thắng đầu tiên cho Tottenham và cú đúp sau đó giúp Kane nâng tổng số bàn thắng của anh trong mùa giải lên 8 bàn trong 8 trận. Sau trận thắng hủy diệt, Tottenham nhảy lên vị trí thứ 6 với 7 điểm, kém đội đầu bảng Everton 5 điểm. Trong khi đó, thảm bại tại “Nhà hát của những giấc mơ” khiến M.U rớt xuống vị trí 16 với 3 điểm sau 3 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.