Mourinho hoãn đến M.U vì gặp nhiều rắc rối

26/05/2016 07:34 GMT+7

Đội bóng cũ Chelsea đang nắm giữ quyền khai thác hình ảnh của Jose Mourinho cho đến hết năm 2023. Do vậy, 'người đặc biệt' vẫn chưa thể đến Manchester United (M.U).

Nhận thấy được sức ảnh hưởng của Mourinho tại bóng đá Anh, Chelsea đã đăng ký quyền khai thác hình ảnh của ông với Cục sở hữu trí tuệ vào tháng 3.2005. Sau đó, đội bóng này tiếp tục đăng ký một lần nữa khi Mourinho đến thay Rafa Benitez vào thời điểm 3 năm trước đây. Quyền khai thác hình ảnh trên có hiệu lực đến hết năm 2023.
Ngoài ra, “The Blues” cũng đăng kí bản quyền chữ ký của ông vào năm 2006. Hiện tại, những sản phẩm liên quan đến Mourinho như ly, áp lưng điện thoại, móc khóa, búp bê,…vẫn đang được bày bán trên trang web của Chelsea.
Vì thế, “người đặc biệt” không phải là người hoàn toàn tự do để có thể ngang nhiên về Manchester United. Các luật sự của hai bên đang tiến hành thương thảo để kết thúc vấn đề trên càng sớm càng tốt.
Các sản phẩm liên quan đến Mourinho vẫn đang được bày bán trên trang của Chelsea Chụp màn hình
Tuy nhiên, các luật sư bên phía Man Utd cho rằng, việc này không thể làm khó Mourinho, bởi trước đó, Carlo Ancelotti, người tiếp quản Bayern Munich vào mùa hè này cũng từng đăng ký quyền khai thác hình ảnh tại Chelsea. Tên của ông cũng xuất hiện rất nhiều trên các sản phẩm liên quan đến bóng đá.
Bên cạnh việc dính rắc rối hình ảnh với Chelsea, Mourinho và Man Utd còn đang khá lấn cấn bởi các hợp đồng thương mại cá nhân. “Quỷ đỏ” có hợp đồng 7 năm với hãng xe Chevrolet cùng tổng trị giá 357 triệu bảng Anh. “Người đặc biệt” lại đang là đại sứ của hãng xe kình địch Jaguar.
Lại thêm, Manchester United đang quảng cáo cho Bulova, một công ty đồng hồ của Mỹ, Mourinho lại đang có hợp đồng với hãng Hublot. “Quỷ đỏ” có hợp đồng kinh doanh với Donaco International, tập đoàn sở hữu sòng bạc và khu giải trí ở Hà Quốc và Đông Nam Á, “người đặc biệt” lại từng nói chuyện riêng với Paradise, công ty sở hữu các sòng bạc khét tiếng ở xứ sở kim chi.
Với những rắc rối kể trên nên Mourinho đã không thể đến Old Trafford như đúng hẹn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” khẳng định sẽ chính thức công bố tân HLV vào ngày 27.5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.