Mourinho khích Everton đá tấn công

04/12/2016 15:26 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Thừa nhận khó khăn khi đối đầu Everton, nhưng HLV Jose Mourinho của Manchester United (M.U) khẳng định đây sẽ là trận cầu đẹp mắt của cả hai.

Vào 23 giờ đêm nay 4.12, M.U sẽ có chuyến làm khách tại sân Goodison Park của Everton trong tình thế cả hai đội bóng đều rất khát điểm.

Everton chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất, còn M.U cũng không khá hơn: thắng 2/7 trận gần nhất. Kết quả khá tương đồng này khiến chủ nhà hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, và kỳ vọng sẽ leo lên vị trí thứ 6, đổi chỗ cho chính M.U.

Trên thực tế, M.U vừa trải qua chuỗi 5 trận không đến nỗi nào khi thắng 3, hòa 2 ở mọi đấu trường. Bất chấp kết quả tổng thể vẫn ì ạch, đoàn quân của Mourinho vừa có màn “giải tỏa” với chiến thắng 4-1 trước West Ham ở Cúp Liên đoàn Anh. Ông Mourinho tỏ ra lạc quan, đặc biệt về cách tấn công và màn trình diễn của những ngôi sao tuyến trên như Anthony Martial.

“Anh ấy đang bắt đầu hiệu quả. Thành thực mà nói anh ta đang làm việc chăm chỉ hơn trước đây. Kiểu trận đấu như gặp West Ham vừa qua có thể giúp anh ta hạnh phúc và lấy lại sự tự tin. Nếu bạn không ghi bàn, hạnh phúc sẽ chẳng xuất hiện”, ông Mourinho nói về Martial, người vừa lập cú đúp vào lưới West Ham.

Martial vừa lập cú đúp trong trận thắng West Ham ở Cúp Liên đoàn AFP

Về lý thuyết, kỳ vọng đặt vào M.U khá nhiều vì họ đang sở hữu bộ khung tấn công đáng nể với Ibrahimovic, Rooney, Mata, Martial, Mkhitaryan và cả Rashford. Nhưng phải đến các trận đấu như gặp West Ham vừa qua, dàn ngôi sao này mới đá theo đúng cách người ta mong chờ.

Ông Mourinho không giấu được sự hài lòng về sự giải tỏa kiểu như vậy, và cam kết tiếp tục tiếp cận trận đấu với Everton tại sân Goodison Park theo hướng mạnh mẽ nhất.

“Tôi có rất nhiều trận đấu tuyệt đỉnh ở đây. Có vài trận thua, vài trận tôi thắng, nhưng lúc nào cũng là trận đấu tuyệt vời. Goodison Park có một bầu không khí sôi động, là một sân bóng lịch sử đối với quê hương thôi. Eusebio (huyền thoại người Bồ Đào Nha) đã ghi 4 bàn nơi đây trong 1 trận tại World Cup 1966. Cách M.U sẽ chơi, cộng thêm cách Everton luôn cố gắng chơi, đồng nghĩa đây sẽ là một trận cầu đẹp”, ông Mourinho nói.

Về phần Everton, gặp M.U lúc này chưa hẳn đã hay. Đội chủ sân Goodison Park luôn là “kho điểm” của M.U tại Premier League, hơn nữa thầy trò HLV Ronald Koeman lại chỉ thắng đúng 1/8 trận gần nhất.

Lukaku (phải) không thể ghi bàn vào lưới M.U trong 6 trận gần đây AFP

Sau khởi đầu mạnh mẽ, Everton hụt hơi từ cuối tháng 9. Trận thắng duy nhất của họ tính từ đó đến nay cũng lại là trước West Ham, và là trận duy nhất trong giai đoạn ấy họ ghi trên 1 bàn. Dù thắng M.U ¾ trận gần nhất tại Goodison Park, Everton lại có lý do để lo lắng vì chân sút số 1 Romelu Lukaku của họ chẳng ghi nổi bàn nào trong 6 trận gần nhất đối đầu M.U.

Chính vì vậy, dù mang phong cách tấn công, ông Koeman có vẻ không thèm nghe lời khích từ người đồng nghiệp Mourinho để chơi tấn công.

“Nếu có người nói với tôi hồi đầu giải rằng Everton đầu tháng 12 sẽ xếp thứ 7 và nếu thắng M.U chúng tôi sẽ leo lên thứ 6, tôi sẽ rất vui. Tất nhiên, chúng tôi hiểu mình cần phải thắng, hiểu rằng một số trận sân khách chúng tôi đá không tốt. Tuy nhiên chúng tôi vẫn đang bất bại trên sân nhà, và đây là điểm khả quan. Bạn phải sống thực tế, và tất nhiên, đây là giai đoạn khó khăn bởi 1 chiến thắng trong 8 trận là quãng thời gian quá dài, và chúng tôi đã không thắng đủ số trận như mong đợi”, ông Koeman lấp lửng về khả năng cầm hòa đối thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.