Mourinho khiến Mata bẽ mặt trong trận Siêu Cúp Anh

08/08/2016 12:06 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã có một quyết định rất khó hiểu đối với tiền vệ Juan Mata trong trận tranh Siêu Cúp Anh giữa Manchester United (M.U) và Leicester.

Trong trận tranh Siêu Cúp Anh với Leicester City vào đêm qua, giờ VN, HLV Mourinho đã gây tranh cãi vì quyết định thay người của mình.
Phút 63 của trận đấu, Mata vào thay cho Jesse Lingard, tiền vệ mở tỷ số trận đấu. Nhưng đến thời gian bù giờ trong tình thế Man Utd dẫn trước 2-1, Mourinho rút cầu thủ số 8 và thay vào đó là tân binh Henrik Mkhitaryan.
Mata vào sân chưa đầy 30 phút và quyết định thay ra của ông thầy mới làm anh khá bối rối. Tiền vệ người Tây Ban Nha đi lững thững vào khu kỹ thuật. Thậm chí, một thành viên trong ban huấn luyện còn đi ra tận sân để đón và an ủi Mata.
Thành viên ban huấn luyện an ủi Mata AFP
Mourinho đã thấy được phản ứng bất mãn của học trò. Sau khi trận đấu kết thúc, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lý giải nguyên nhân trước truyền thông.
“Mata đã thi đấu rất tốt. Anh ấy hiểu những gì tôi muốn làm. Sỡ dĩ tôi thay anh ấy ra vì Mata là cầu thủ nhỏ con nhất trận. Vào những phút cuối, Leicester sẽ tạo nên nhiều tình huống bóng dài, bóng bổng. Mata là nhỏ con nhất, vì thế tôi phải rút cậu ấy ra. Điều quan trọng là cuối cùng chúng tôi đã chiến thắng, tất cả mọi người đều vui với kết quả này và Mata đã hiểu quyết định của tôi”, Daily Mail đăng lời phát biểu của Mourinho.
Mata ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội trong phòng thay đồ AFP
Vốn dĩ, quyết định thay người của HLV Mourinho làm dấy lên thông tin ông đang dùng “chiêu” để đày ải Mata. Ai cũng rõ, tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị ép rời khỏi Chelsea khi Mourinho về nắm quyền. Đến khi “Người đặc biệt” về ngồi ghế nóng ở Old Trafford, mối quan hệ giữa Mourinho và Mata được ví như “oan gia ngõ hẹp”.
Dù cầu thủ số 8 không có tên trong danh sách thanh trừng của Mourinho nhưng tương lai của anh ở “Quỷ đỏ” vẫn còn đang được đặt dấu hỏi. Không rõ, Mata sẽ còn được khoác áo Manchester United đến bao giờ? Cựu danh thủ người Anh Danny Murphy vừa chia sẻ, ông không nghĩ tương lai của Mata tại Old Trafford có thể kéo dài đến hết tháng 8 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.