Mourinho không nên cố 'ép' Pogba đá tiền vệ thủ ở M.U

02/02/2018 10:30 GMT+7

Trước cuộc đụng độ trên sân Tottenham rạng sáng 1.2, Manchester United (M.U) có chuỗi 5 trận thắng và giữ sạch lưới liên tiếp.

Nhưng trước Tottenham, M.U đã thua chóng vánh 0-2, một thất bại tâm phục khẩu phục. Sự khác biệt giữa M.U của chuỗi mạch toàn thắng trước đó và một “Quỷ đỏ” tầm thường tại Wembley là gì?
Câu trả lời: Vai trò của Paul Pogba. Trừ trận thắng dễ 4-0 trên sân đội League Two Yeovil Town, Pogba là nhân vật đáng chú ý nhất trong các chiến tích của M.U kể từ đầu năm 2018.

tin liên quan

M.U bị Tottenham nhấn chìm ở Wembley
Hàng thủ lỏng lẻo đã khiến Manchester United (M.U) phải nhận thất bại 0-2 trên sân Wembley trước chủ nhà Tottenham trong trận đấu ở vòng 25 Premier League.
Ở các trận thắng Everton 2-0, Derby 2-0, Stoke 3-0 và Burnley 1-0, Pogba được xếp đá gần hơn với khung thành đối phương, được trao cho một không gian hoạt động tự do. Và với vai trò này, Pogba đã thể hiện được những phẩm chất xuất sắc nhất của anh.
Nhưng tại Wembley, Mourinho lại kéo Pogba đá thấp hơn, ở vai trò một trong 2 tiền vệ trung tâm M.U cùng với Matic. Bàn thua ngay từ phút thứ nhất đẩy M.U lâm vào thế khó nhưng chính vai trò chiến thuật của Pogba mới là nguyên nhân hàng đầu khiến “Quỷ đỏ” không thể tạo ra một thế trận đủ tốt trước Tottenham.
Trận thua kể trên, Jose Mourinho đã thay Pogba khỏi sân ở phút 62, khi mà M.U vẫn bị dẫn 2 bàn. Đây mới là lần thứ 4 tại Premier League, Pogba không đá trọn một trận đấu mà anh có tên trong đội hình xuất phát.
Nếu như 3 lần trước, Pogba có 1 lần rời sân vì Mourinho muốn giữ sức anh cho trận quan trọng kế tiếp, 1 lần dính chấn thương chỉ sau 20 phút đấu và 1 lần bị phạt đỏ thì tại Wembeley rạng sáng thứ 5, tiền vệ này bị thay ra bởi anh không thể hiện tốt.
Pogba phải tham gia phòng thủ quá nhiều - Ảnh: AFP
Nhưng màn trình diễn không tốt của Pogba có liên đới trực tiếp tới Mourinho, người lẽ ra nên trao cơ hội cho “số 6” chơi thứ bóng đá mà anh thích nhất và hay nhất thay vì cố ép Pogba vào những yêu cầu chiến thuật khắt khe.
Cho tới trước khi trở lại M.U và trở thành học trò của Mourinho, Pogba chưa bao giờ chơi như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, dù là ở Juventus hay tuyển Pháp. Không phủ nhận, Pogba luôn cố gắng chạy theo những đòi hỏi của Mou để hoàn thiện mình, để có thể chơi ở bất kì vị trí nào mà HLV người Bồ Đào Nha đặt kì vọng ở anh.
Nhưng rõ ràng Pogba hay nhất là Pogba được chơi thứ bóng đá tự do và hướng lên phía trước nhiều hơn. Liệu Mou có chịu hiểu cho Pogba?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.