Mourinho kí hợp đồng sơ bộ với M.U

20/03/2016 10:50 GMT+7

Jose Mourinho vừa kí hợp đồng sơ bộ với ban lãnh đạo Manchester United (M.U). Nếu không được kí hợp đồng chính thức vào tháng 6, 'Quỷ đỏ' sẽ mất 15 triệu bảng để bồi thường cho 'Người đặc biệt', theo tờ El Pais .

Jose Mourinho vừa kí hợp đồng sơ bộ với ban lãnh đạo Manchester United (M.U). Nếu không được kí hợp đồng chính thức vào tháng 6, 'Quỷ đỏ' sẽ mất 15 triệu bảng để bồi thường cho 'Người đặc biệt', theo tờ El Pais.

Mourinho xác nhận đã kí hợp đồng sơ bộ với M.U - Ảnh: AFP
Theo tờ báo hàng đầu tại Tây Ban Nha có tên EI Pais vừa tiết lộ, Mourinho đã kí một bản hợp đồng “nháp” với ban lãnh đạo của M.U. Trong đó, có một điều khoản tạo nhiều bất ngờ.
“Trong trường hợp Man United không ký hợp đồng cuối cùng với Mourinho trước ngày 1.5, họ phải bồi thường cho Mourinho 5 triệu bảng. Còn nếu tới ngày 1.6 mà hai bên chưa ký hợp đồng, M.U phải trả thêm 10 triệu bảng” tờ El Pais dẫn nguồn tin từ công ty Gestifute.
"Siêu cò" Jorge Mendes từ công ty Gestifute đã xác nhận thông tin trên. Như vậy, nếu đến hết tháng 5 mà Mourinho chưa chính thức ngồi ghế nóng ở Old Trafford thì M.U sẽ mất 15 triệu bảng. Đây là số tiền không nhỏ đối với CLB chưa kể chi phí đền bù vì đã thanh lý sớm hợp đồng của Louis van Gaal.
Trước đó, Mourinho từng tuyên bố sẽ trở lại làm việc vào tháng 7 tới. Có lẽ, cựu HLV của Chelsea đã gây áp lực lên ban lãnh đạo M.U nhất là khi họ đang mong muốn Mourinho về cầm quân thay thế cho Van Gaal.
Quá nhiều chỉ trích cho Van Gaal là nguyên nhân để M.U kí hợp đồng sớm với Mourinho - Ảnh: AFP
Hợp đồng của HLV người Hà Lan đến năm 2017 mới kết thúc. Van Gaal luôn bác bỏ mọi ý kiến liên quan đến việc Mourinho sẽ sớm đến thay thế mình. “Hợp đồng của tôi đến 3 năm vào tôi sẽ không ra đi trước khi hết hợp đồng”, HLV tại vị của M.U khẳng định.
Tuy nhiên, Van Gaal đã nhận quá nhiều chỉ trích trong mùa giải năm nay. Nếu thua trong trận gặp Man City vào tối nay, MU đứng trước nguy cơ có mùa mùa giải trắng tay khi đã bị loại khỏi Europa League và Cúp FA cũng không có nhiều hi vọng. 
Không chỉ có HLV 64 tuổi không ủng hộ “Người đặc biệt” mà ngay cả đến huyền thoại Sir Alex Ferguson và Sir Bobby Charlton cũng không đồng ý việc Mourinho đến sân Old Trafford. Hai cựu HLV cho rằng, triết lý của cựu HLV Chelsea không phù hợp với truyền thống của M.U.
Ngoài M.U thì Real Madrid dường như cũng rất quan tâm đến Mourinho. Tuy nhiên, HLV người Bồ Đào Nha từ lâu đã ngỏ ý thích đến làm việc tại “Quỷ đỏ” thành Manchester.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.