Mourinho lập kỷ lục buồn ở Premier League

28/11/2016 08:41 GMT+7

Chưa có cầu thủ nào ở Premier League nhận 2 thẻ đỏ ở mùa giải này nhưng HLV Jose Mourinho của Manchester United (M.U) đã có đến 2 lần bị truất quyền chỉ đạo chỉ trong vòng 1 tháng.

Trong trận đấu giữa M.U và West Ham trên sân Old Trafford diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (28.11, giờ VN), HLV Jose Mourinho đã bị trọng tài Jon Moss truất quyền thi đấu trong khoảng thời gian giữa hiệp 1. Đó là tình huống mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đá vào chai nước một cách tức giận sau khi ông cho rằng Paul Pogba bị trọng tài phạt thẻ oan.
Trọng tài Moss, người đã từng truất quyền chỉ đạo Mourinho khi ông này còn làm việc ở Chelsea trong một trận đấu cũng với West Ham vào tháng 11 năm ngoái, đã không ngại ngần làm điều tương tự trong trận vừa qua.
Đó là lần thứ 2 chỉ trong vòng 1 tháng Mourinho bị trọng tài truất quyền chỉ đạo. Hồi cuối tháng trước, chiến lược gia 54 tuổi đã có lời qua tiếng lại với trọng tài Mark Clattenburg ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp trận đấu với Burnley và cũng không thể tiếp tục chỉ đạo trong hiệp 2.
Điều đáng nói là trước đó nữa, Mourinho cũng đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phạt 50.000 bảng vì có phát ngôn không đúng mực đối với trọng tài Anthony Taylor trước trận đấu giữa M.U và Liverpool. Sau trận đấu với Burnley, "Người đặc biệt" cũng bị phạt 8.000 bảng và bị cấm chỉ đạo 1 trận. Nhiều khả năng, FA sẽ tiếp tục có hình phạt với Mourinho sau khi ông bị truất quyền chỉ đạo ở trận vừa qua.
HLV Mourinho đã không thể giữ bình tĩnh khi phong độ của M.U là rất thiếu ổn định Reuters
Có thể thấy, Mourinho đang dần không thể kiểm soát bản thân khi phong độ của M.U cứ trồi sụt thất thường. Trận hòa với West Ham đã là trận thứ 4 liên tiếp "Quỷ đỏ" bị chia điểm trên sân nhà Old Trafford tại Premier League. Phong độ thiếu ổn định đó đã khiến cho họ bị nhóm các đội dẫn đầu bỏ xa. Sau 13 vòng, M.U mới chỉ có 20 điểm, kém top 4 đến 8 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 11 điểm.
Tuy nhiên, việc Mourinho liên tục gặp rắc rối với trọng tài chắc chắn sẽ khiến cho M.U càng thêm khó khăn trong thời gian tới. Không khí trong phòng thay đồ sẽ trở nên nặng nề và với áp lực rất lớn từ mọi phía, các cầu thủ M.U khó lòng mà thi đấu tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.