Mourinho lo lắng chuyện gia hạn hợp đồng các trụ cột M.U

28/02/2018 20:10 GMT+7

Manchester United (M.U) vừa đánh bại Chelsea để giữ vững vị trí số 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng Jose Mourinho vẫn còn đó, nhiều vấn đề khiến ông phiền lòng.

Một trong những thứ khiến Mourinho lo lắng nhất ở thời điểm hiện tại chính là việc gia hạn hợp đồng với các trụ cột M.U chưa có tiển triển tốt.
Tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã xác định được ít nhất 3 cái tên chắc chắn sẽ không còn là cầu thủ M.U khi mùa giải 2017-2018 khép lại. Đầu tiên là tiền vệ Michael Carrick, người sẽ chính thức treo giày hè này để tham gia vào ban huấn luyện “Quỷ đỏ”.
Kế đến là trường hợp của Zlatan Ibrahimovic, sẽ hết hạn hợp đồng vào 30.6 tới, khả năng tiền đạo này sẽ tới chơi bóng ở giải MLS Mỹ. Marouane Fellaini mới đây cũng khẳng định sẽ rời M.U hè này, thời điểm đôi bên hết hợp đồng. Đích đến của tiền vệ người Bỉ là giải Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong 2 tháng trở lại đây, ban lãnh đạo M.U đã sử dụng điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm hợp đồng (tới tháng 6.2019) với các trường hợp của Juan Mata, Ander Herrera, Luke Shaw, Daley Blind và Ashley Young.
Tuy nhiên, có 3 trường hợp đặc biệt khiến Mourinho thực sự nổi đóa với cách làm việc của ban lãnh đạo M.U. Đó là thủ môn Davide De Gea, hậu vệ Marcos Rojo và tiền đạo Anthony Martial.
Hợp đồng của cả 3 cầu thủ này ở sân Old Trafford sẽ hết hạn vào tháng 6.2019 và đây là nhóm cầu thủ mà Mourinho ưu tiên giữ lại. De Gea đang là mục tiêu hàng đầu của Real Madrid và M.U sẵn sàng tăng lương gấp rưỡi (lên 300.000 bảng/tuần) để anh cam kết tương lai với CLB.
Mourinho không thể hài lòng khi tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng với các trụ cột diễn ra rất chậm chạp Reuters
Trường hợp của Martial và Rojo thì có khác. Bộ đôi này muốn ở lại Old Trafford lâu dài nhưng khúc mắc lại nằm ở chuyện mức lương. HIện Martial và Rojo là 2 trong số những trụ cột nhận lương thấp nhất “Quỷ đỏ”, chỉ 70.000 bảng/tuần. Và những cuộc thương thảo giữa ban lãnh đạo M.U và đại diện của 2 cầu thủ này vẫn chưa cho kết quả tốt suốt 2 tháng qua.
Việc Alexis Sanchez gia nhập M.U với mức lương kỉ lục Premier League rõ ràng có ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý của các thành viên “Quỷ đỏ”. Ưu tiên tăng lương cho nhóm cầu thủ có nhiều đóng góp cho đội (như Martial và Rojo), tăng lương cho ngôi sao hàng đầu (Pogba) là thứ mà Mourinho và ban lãnh đạo M.U phải tính đến để yên lòng quân.
Dù sao, với việc Carrick treo giày và Ibrahimovic cùng Fellaini rời Old Trafford, quỹ lương M.U mùa tới sẽ giảm được xấp sỉ 400.000 bảng/tuần. Con số này dư sức đáp ứng yêu cầu về lương của nhóm Martial, Rojo, De Gea hay Pogba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.