Mourinho mách nước cho Liverpool 'làm lồng nhốt' Messi ở bán kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/04/2019 10:05 GMT+7

Trong một phân tích trên kênh truyền hình Nga RT, HLV Jose Mourinho đã mạch nước cho các đội bóng, mà gần nhất sẽ là Liverpool (đội sẽ đối đầu với Barcelona ở bán kết Champions League), cách tạo ra một “cái lồng” để có cơ hội ngăn chặn tài năng của siêu sao Lionel Messi.

Messi đã ghi 2 bàn và một pha kiến tạo giúp Barcelona đánh bại Manchester United (M.U) 3-0 tại Nou Camp ở trận lượt về tứ kết Champions League tuần này để đội bóng xứ Catalan đoạt vé vào bán kết với tổng tỷ số 2 lượt trận là 4-0. “Con át chủ bài” người Argentina đang có phong độ cực cao trong phần lớn mùa giải này (ghi 45 bàn trong 42 trận), góp công lớn đưa Barcelona vào bán kết Champions League đụng độ với Liverpool. Trong đó, trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng 2.5 (giờ VN).
Messi (áo số 10) trừng phạt M.U ở trận lượt về tứ kết Champions League REUTERS
Trước sự bối rối của một số thành viên hàng thủ và bản thân HLV Juergen Klopp của Liverpool trong việc tìm cách ngăn chặn Messi, RT đã thực hiện một video để “Người đặc biệt” Mourinho phân tích và mách nước về cách hạn chế tài năng của siêu sao người Argentina. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết đội bóng cũ của ông (M.U) đã áp dụng một cách tiếp cận khác khi đối mặt với Barca trong tuần này, và đã làm rất tốt việc kiềm chế Messi ở trận lượt đi tứ kết thua 0-1 trên sân nhà Old Trafford.
Dù duy trì phong độ ở Champions League mùa này nhưng Liverpool hiện đang bối rối tìm cách ngăn chặn Messi ở bán kết REUTERS
“Tôi nghĩ rằng cách tiếp cận của M.U là khác (ở trận lượt về). Ở trận lượt đi, họ (M.U) phòng ngự theo khu vực và làm chủ khu trung tuyến rất tốt. Vì vậy, anh ấy (Messi) bị bao vây ở bên trong khi luôn thấy sự đeo bám của Fred, McTominay ở mọi lúc mọi nơi. Nhưng ở trận lượt về là một câu chuyện khác, và số 10 của Barcelona đã trừng phạt M.U bằng những pha dắt bóng tuyệt vời bên cánh trái rồi dứt điểm mở tỷ số, trước khi hoàn thành cú đúp khi từ một pha sút bóng ở sát mép vòng cấm địa”, Mourinho phân tích về chiến lược mà người kế nhiệm Ole Gunnar Solskjaer đã không thể ngăn chặn được Messi ở trận lượt về tứ kết.
Mourinho phân tích thêm: “Trong trận đấu này (lượt về), có lẽ vì M.U bị dẫn bàn quá sớm nên đã cố gắng bắt đầu thay đổi chiến thuật. Pogba sau đó chơi dạt biên bên trái, McTominay hoạt động thiên về bên phải, còn Jesse Lingard chơi như một số 10 phía sau tiền đạo. Trước mặt hàng phòng ngự chỉ có Fred. Đó là khu vực khi Messi thường xuất hiện và có bóng. Và khi Messi có bóng đối mặt với một người, bạn đã chết. Đó là lý do tại sao tôi không bao giờ thích bố trí một cầu thủ chuyên đeo bám Messi. Tầm hoạt động của Messi là một cái lồng, nên bạn phải tạo ra một cái lồng lớn hơn. Bạn biết đấy, Barcelona là Barcelona, đội bóng tốt hơn M.U, họ có những cầu thủ giỏi hơn M.U. Tôi nghĩ rằng bình thường họ cũng có thể thắng”.
Sau khi vượt qua M.U, Barcelona sẽ đối mặt với một đối thủ khác đến từ Premier League là Liverpool ở bán kết Champions League. Các học trò của HLV Klopp đã dễ dàng vượt qua Porto 4-1 tại sân Estadio do Dragao ở trận lượt về tứ kết để đi tiếp với tổng tỷ số 2 lượt trận là 6-1.
Phong độ cực cao của Messi đang giúp Barcelona thắp sáng hy vọng đăng quang Champions League mùa này AFP
Mourinho đã ca ngợi Liverpool mùa này là đội bóng tốt hơn nhiều so với chính “Quỷ đỏ” vùng Merseyside từng thua Real Madrid ở chung kết Champions League năm ngoái, đồng thời cho biết “bộ ba” tấn công Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah đặc biệt sắc bén.
“Những cầu thủ như Mane, Salah, Firmino rất nguy hiểm và có thể làm tổn thương Barcelona. Cúp vô địch đang chờ đợi Barcelona với phong độ cực cao của Messi, nên tôi cho rằng họ được đánh giá cao hơn Liverpool một chút, nhưng dự đoán vẫn là 50-50”, Mourinho nói thêm.
Sau trận lượt đi ở Tây Ban Nha, Liverpool sẽ trở về nhà đón tiếp Barcelona trên sân Anfield ở trận lượt về vào rạng sáng 8.5 (giờ VN). Đội thắng ở cặp đấu này sẽ đụng độ đội thắng trong cặp đấu Tottenham - Ajax ở trận chung kết vào ngày 2.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.