Mourinho: 'M.U có thể tiến xa hơn top 4 Premier League'

22/12/2016 20:34 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã đổi giọng sau Manchester United (M.U) có 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League và áp sát top 4.

Cách đây chưa lâu, HLV Mourinho nói rằng M.U khó lòng giành được một vị trí trong top 4. Tuy nhiên, sau 3 trận thắng liên tiếp, "Quỷ đỏ" hiện đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 30 điểm, 4 điểm ít hơn top 4 trước khi bước vào giai đoạn khó khăn với lịch thi đấu dày đặc trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới. 

Năm ngoái, họ đã mất suất dự Champions League dưới thời HLV Louis van Gaal và Mourinho hy vọng ông không phải chọn top 4 làm mục tiêu chính ở mùa giải năm nay, khi khẳng định M.U sẽ chiến đấu cho những mục tiêu cao hơn, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ trực tiếp.
"Hạnh phúc đối với tôi, đó là tổng hòa của nhiều yếu tố," Mourinho phát biểu trên đài Sky Sports hôm 22.12, "Đối với tôi, hạnh phúc là khi chứng kiến đội bóng kết thúc mùa giải với lối chơi rõ ràng, các vị trí có sự tiến bộ, toàn đội nhận được sự đón nhận của người hâm mộ và kết quả cuối cùng tốt nhất của những giải đấu mà chúng tôi đang tham dự.  
Nên hãy chờ đợi xem chúng tôi sẽ kết thúc ở vị trí thứ mấy. Hy vọng tôi không buộc ohai3 nói đó là một vị trí trong tốp bốn, vì chúng tôi có thể làm tốt hơn thế. Nhưng chúng tôi vẫn phải đối mặt với những rủi ro, bởi mùa giải này còn rất dài, và các đội bóng hàng đầu cũng có cùng tham vọng. Tôi không muốn nói trước mục tiêu của mình."
Mourinho đã trải qua năm tháng đầu tiên dẫn dắt "Quỷ đỏ" với nhiều kết quả lẫn lộn, song có vẻ như ông đã tìm lại được công thức chiến thắng của mình sau ba trận gần nhất. Mặc dù vậy, HLV người Bồ Đào Nha vẫn khẳng định đội bóng của ông luôn tuân thủ những gì đã đề ra từ trước khi mùa giải bắt đầu.
M.U đã trở lại con đường chiến thắng AFP
"Tất nhiên là chúng tôi phải làm việc và tự làm việc, tiến bộ và tự tiến bộ," HLV 53 tuổi giải thích tiếp, "Nhưng ý tưởng chơi bóng, nguyên tắc tiếp cận trận đấu cũng như cách chúng tôi tấn công hay phòng ngự, đều đã được quán triệt và thống nhất.
Tôi không thể nói rằng mùa giải này chỉ để xây dựng đội bóng, là để chơi tốt, hay là chẳng có ý nghĩa gì cả nếu chúng tôi kết thúc ở vị trí thứ 4 hay thứ 7. Thứ 4 hay thứ 7 là một chuyện, chúng tôi còn có những mục tiêu khác".
Mourinho cho rằng "Quỷ đỏ" đang đi đúng hướng AFP
Khi được hỏi về sự đón nhận của các CĐV, HLV này cho biết: "Tôi xin cảm ơn họ, những cổ động viên, bởi họ tin tưởng vào chúng tôi. 
Vậy nên thật vô nghĩa khi nói: 'Hãy tin tưởng chúng tôi, hãy kiên nhẫn, chúng tôi sẽ làm điều đó'. Tôi nghĩ CĐV tin tưởng chúng tôi, ủng hộ chúng tôi và kiên nhẫn với chúng tôi. Tôi chưa có kết quả nào tệ hại trên sân nhà và tôi cảm nhận được sự ủng hộ của họ.
Chúng ta là một tập thể, vì vậy tôi gửi lời chúc sức khỏe và Giáng sinh an lành đến mọi người. Tôi tin 2017 sẽ tốt hơn 2016. Tôi tin vào sự gắn kết giữa chúng tôi và người hâm mộ. Tôi rất yêu cảm giác được kết nối mãnh liệt đó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.