Mourinho: 'Mùa giải tới tại Premier League sẽ rất khó khăn'

07/08/2015 07:08 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho của Chelsea dự đoán rằng mùa giải sắp tới tại Premier League, cuộc cạnh tranh chức vô địch sẽ diễn ra rất khốc liệt.

(TNO) HLV Jose Mourinho của Chelsea dự đoán rằng mùa giải sắp tới tại Premier League, cuộc cạnh tranh chức vô địch sẽ diễn ra rất khốc liệt.

Chelsea vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa tới - Ảnh: AFP
Vào cuối tuần này, Chelsea sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Premier League bằng trận đấu với Swansea trên sân nhà Stamford Bridge. Dù rằng không tiến hành mua sắm rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, thầy trò HLV Mourinho vẫn được các nhà cái đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch ở mùa giải tới.
Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng đội bóng cũa ông sẽ gặp nhiều khó khăn trong chặng đường sắp tới khi các đội bóng tại giải ngoại hạng Anh đều tăng cường lực lượng mạnh mẽ nhờ vào nguồn tài chính có được từ bản hợp đồng bản quyền truyền hình kỷ lục.
HLV Mourinho nhận định rắng tính cạnh tranh trong bóng đá Anh là rất khốc liệt - Ảnh: AFP
"Có thể tôi sai nhưng tôi nghĩ rằng đội vô địch mùa giải tới sẽ có ít điểm hơn trước đây. Premier League hiện có khoảng 5 ứng viên vô địch trong khi các đội còn lại cũng đang mạnh lên rất nhiều. Không ai có thể phàn nàn về điều này bởi mọi đội bóng đều đầu tư mạnh mẽ, từ Bournemouth đến Watford, Crystal Palace hay Stoke. 
Mọi đội bóng đều có cầu thủ giỏi và điều đó sẽ khiến cho các CLB hàng đầu gặp khó khăn. Họ sẽ không còn có thể dễ dàng giành 3 điểm như trước nữa", Sky Sports dẫn lời HLV Mourinho.
Tuyển thủ Pháp Cabaye đã chuyển từ PSG sang Crystal Palace - Ảnh: AFP
"Người đặc biệt" đã dẫn chứng ra những vụ chuyển nhượng tiêu biểu như Yohan Cabaye chuyển từ PSG sang Crystal Palace với giá 12 triệu bảng, Newcastle mua Georginio Wijnaldum từ PSV hay tân binh Bournemouth cũng mạnh dạn mua Max Gradel với giá 7 triệu bảng.
"Trong mùa giải tới, chúng ta sẽ nhiều lần được chứng kiến các đội bóng nhỏ đánh bại những ứng viên vô địch. Đó là điều có thể xảy ra bởi các đội bóng nhỏ hiện đang có những cầu thủ giỏi. Cabaye, Wijnaldum hay Gradel đều có thể thi đấu trong đội hình Chelsea.
Việc giành chức vô địch Premier League đã khó, việc giành thêm chức vô địch khác càng khó hơn. Ở những giải đấu khác, chỉ có một vài đội mạnh, thống trị phần còn lại. Tuy nhiên, tại Anh, sự cạnh tranh là khốc liệt hơn nhiều", HLV Mourinho nhận định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.