Mourinho nên nghe lời khuyên về cách sử dụng Pogba

18/09/2016 11:05 GMT+7

Hai thất bại liên tiếp khiến Jose Mourinho bắt đầu cảm thấy sức ép lớn dần. Manchester United (M.U) cần một sự thay đổi, nếu không muốn lún sâu dưới đáy bùn.

Mourinho đang lãng phí Paul Pogba, bom tấn trị giá 89 triệu bảng của họ. Theo Sky Sports, cựu trung vệ Jamie Carragher nhận định "Người đặc biệt" phải tìm ra vị trí thích hợp để Pogba phát huy tố chất ngôi sao. Hệ thống 4-2-3-1 với tiền vệ người Pháp chơi khá xa khung thành khiến "Quỷ đỏ" lãng phí một nhân tài cho mặt trận tấn công.

Cách Mourinho xếp Pogba chơi vị trí tiền vệ trung tâm hệt như sai lầm HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp tại EURO 2016, khi ngôi sao 23 tuổi phải lui về hỗ trợ hàng phòng ngự. Lúc này, một Pogba với khả năng rê dắt bóng khéo léo, sút xa tốt trở nên vô hại. Pogba cũng không phải Messi, khi có thể đi bóng qua từ 4 đến 5 cầu thủ.
Trong khi đó, huyền thoại Paul Scholes hiến kế M.U cần một tiền vệ cầm trịch và điều khiển nhịp độ trận đấu. Lúc này, chỉ có Michael Carrick phù hợp làm điều đó. Pogba được đánh giá là tiền vệ đa năng nhưng đó chỉ là sự thổi phồng của báo chí. 
Điểm mạnh của Pogba chỉ phục vụ cho mặt trận tấn công. Và bóng đá hiện đại hầu như chưa ghi nhận cầu thủ nào vừa cầm trịch lại có thể tấn công tốt, cũng như điều khiển trận đấu. Pogba thực chất phù hợp với vị trí "số 10" tức đá lùi sau trung phong cắm. Trong trận thua Feyenoord, bản hợp đồng 89 triệu bảng lởn vởn như bóng ma khắp sân.
"Tôi không biết Pogba thực sự chơi ở vị trí nào", Scholes thốt lên.
Pogba không phải mẫu tiền vệ đa năng như báo chí thổi phồng AFP

Theo Punditarena, cái khó của Mourinho chính là phải tìm ra hệ thống thích hợp cho từng cầu thủ. Ông nên gạt bỏ sự bảo thủ với sơ đồ 4-2-3-1 và thay bằng 4-3-3, với Pogba lúc đá cánh trái của hàng tiền vệ. "Tôi có thể đảo cánh, tuy nhiên, bản thân thích vai trò tiền vệ trái và có xu hướng nhô cao hơn", tiền vệ 23 tuổi nói.

Nếu dùng 4-3-3, Carrick cần được ra sân và giữ vai trò tiền vệ cầm trịch. Ngôi sao 35 tuổi có thể không phải lựa chọn dài hạn do tuổi tác, nhưng rất cần ở thời điểm này. Kinh nghiệm của Carrick là điều không cầu thủ nào của M.U có được thời điểm hiện tại. Anh sẽ trở thành giải pháp phù hợp cho lối chơi M.U hiện tại.

Carrick biết cách điều phối bóng, giữ nhịp trận đấu nhanh chậm tùy muốn. Quan trọng, Pogba cần Carrick, giống như thời ở Juventus có Andrea Pirlo và Claudio Marchisio đảm nhận vai trò cầm trịch. Lúc này, Pogba sẽ tận tâm phục vụ mặt trận tấn công mà không phải lo thường xuyên tốn sức phòng ngự.
Pogba cần Michael Carrick (phải) giữ nhịp trận đấu AFP

Có lẽ tới lúc Mourinho nên một lần nghe theo Scholes. Dùng 4-3-3 đồng nghĩa Wayne Rooney và Henrikh Mkhitaryan có thể bị đẩy lên ghế dự bị. Điều này cũng chẳng sao bởi hai người họ chơi không tốt từ đầu giải. 
Vào đêm nay, M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân Warford. Hãy chờ xem Mourinho có lắng nghe những lời khuyên hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.