'Mourinho phải học Wenger về lối chơi đẹp'

11/10/2015 15:48 GMT+7

(TNO) HLV Southampton Ronald Koeman chỉ trích lối chơi phòng thủ của Chelsea và cho rằng HLV Jose Mourinho cần phải học từ người đồng nghiệp Arsene Wenger bên phía Arsenal.

(TNO) HLV Southampton Ronald Koeman chỉ trích lối chơi phòng thủ của Chelsea và cho rằng HLV Jose Mourinho cần phải học từ người đồng nghiệp Arsene Wenger bên phía Arsenal.

Chelsea đang gây thất vọng - Ảnh: AFP
Hồi cuối tuần trước, Chelsea đã phải nhận thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Southampton. Trận thua đó khiến cho "The Blues" chôn chân ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League và HLV Mourinho phải chịu áp lực nặng nề.
Ở trận đấu đó, Chelsea đã mở tỷ số trước nhờ pha đá phạt hoàn hảo của Willian nhưng sau đó lại để Southampton chọc thủng lưới 3 lần. HLV Koeman cho rằng chính tư tưởng phòng thủ đã khiến đội chủ sân Stamford Bridge phải trả giá.
HLV Koeman ăn mừng sau khi Southampton giành chiến thắng 3-1 trên sân Chelsea - Ảnh: AFP
"Chelsea thường thích phòng thủ hơn dù rằng họ có thể chọn cách tấn công. Mourinho luôn chọn phương án phòng thủ. Khi họ dẫn trước, thay vì tấn công để ghi thêm bàn và kết liễu đối thủ, họ lại phòng thủ. Arsenal đã cho thấy việc chọn phương án tấn công là tốt như thế nào. Cách họ đánh bại Manchester United (M.U) thật là ấn tượng.
Bằng cách tấn công liên tục, Arsenal đã ghi 3 bàn vào lưới M.U và khiến cho đối thủ không thể gượng dậy. Trong khi đó, Chelsea lại chọn cách ngược lại. Với việc chuyển sang chơi phòng thủ, họ giúp cho đối thủ có cơ hội trở lại với trận đấu", tờ Mirror dẫn lời HLV Koeman.
HLV Mourinho sẽ đáp trả Koeman? - Ảnh: AFP
Nhà cầm quân người Hà Lan cũng chỉ trích đồng nghiệp Mourinho khi ông này dùng trọng tài làm cái cớ để đổ lỗi cho thất bại: "Thật xấu hổ khi sau khi thất bại, Mourinho đổ lỗi cho trọng tài. Ông ta muốn có quả phạt đền trong hiệp 1 cho Chelsea nhưng Southampton đáng ra cũng phải có 2 quả phạt đền".
Với những lời chỉ trích mà Koeman dành cho Mourinho, nhiều khả năng sẽ lại có một cuộc khẩu chiến giữa hai nhà cầm quân này. Bởi Mourinho vốn nổi tiếng là "to mồm" khi luôn đáp trả mọi lời chỉ trích nhắm vào mình.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.