Mourinho - Ranieri và câu chuyện Tấm Cám

07/08/2016 13:31 GMT+7

Jose Mourinho và Claudio Ranieri là hóa thân xuất sắc cho một câu chuyện cổ tích đã rất quen thuộc với bất kì người dân Việt Nam nào.

Nếu đây là một câu chuyện cổ tích thì Mourinho hệt như cô Cám còn Ranieri là nàng Tấm hiền lành.
Trong giới HLV, “Người đặc biệt” rất có “máu mặt” bởi bảng thành tích lẫy lừng. Ông kiêu căng, ngạo nghễ và chẳng phiền khi lỡ gây mất lòng ai. Nên hóa ra, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tự cho mình cái quyền đi bắt nạt, mạt sát người khác.
Còn với Ranieri, ông thầy người Ý quá lận đận trong 43 năm làm thầy cầu thủ. HLV hiện tại của Leicester chỉ có vài danh hiệu quèn lận lưng để bôn ba ở Premier League đầy cay nghiệt.

tin liên quan

HLV Ranieri đá xoáy Mourinho trước trận đấu Siêu cúp Anh
Claudio Ranieri không thù riêng với Jose Mourinho. Nhưng, 'Người đặc biệt' đã bị sa thải sau khi Chelsea thất bại 1-2 trước Leicester City. Trươsc đó, Ranieri lại bị mất việc để nhường chỗ cho Mourinh ở Chelsea.
Truyền thông gọi nhà cầm quân 64 tuổi là “chuyên gia về nhì”. Người ta nhìn ông với cặp mắt nghi ngờ khi Ranieri nhận dẫn dắt một CLB nào đó và rồi lại dè bĩu khi ông cứ liên tục gục ngã ngay trước cổng thiên đường.
Dĩ nhiên, Mourinho không đứng ngoài bữa tiệc chê bai Ranieri. Khi “Người đặc biệt” về nhận chức ở Chelsea thay cho chính ông thầy người Ý vào năm 2004, “ông ấy là kẻ thất bại, đội bóng sẽ chẳng thể có bất kì danh hiệu nào dưới bàn tay của ông ấy” chính là lời nhận xét của Mourinho dành cho Ranieri.
“Người đặc biệt” tài thật khi ông giúp “The Blues” vô địch Premier League 2 năm liên tiếp 2005, 2006. Trong khi đó, ông thầy người Ý đang lặn ngụp ở Valencia và chẳng có một thành tích gì để đáp lại.
Ranieri chỉ là cái bóng mờ khi đứng bên cạnh Mourinho AFP
Như một mối duyên kì lạ, “Tấm” và “Cám” lại hội ngộ nhau trên đất Ý khi Mourinho đến dẫn dắt Inter Milan còn Ranieri ở Roma. Thú vui bắt nạt người khác có sự hấp dẫn khó cưỡng và nhà cầm quân người Ý lại là đối tượng không thể nào hoàn hảo hơn.
“Ông ấy là lão già không có nhu cầu chiến thắng. Thật không thể tin được rằng ông ấy già đến vậy mà vẫn chưa giành được danh hiệu gì”. Tất nhiên, Ranieri chẳng lên tiếng đáp trả vì những gì Mourinho nói là thật! Ông thầy người Ý thì dám vin vào điều gì để cạnh khóe ngược trở lại Mourinho?
Nhưng rồi mọi thứ thay đổi, gió bỗng dưng đổi chiều, hệt như câu chuyện cổ tích Tấm Cám, điều kì diệu xuất hiện và làm đảo ngược mọi thứ.
Lão già đáng khinh ngày nào một bước lên ngôi vị cao nhất của Premier League, một cách huy hoàng nhất, ngoạn mục nhất. Còn “Người đặc biệt’, ông bị Chelsea sa thải sau khi gặp thất bại trước Leicester của Ranieri.
Nhưng rồi cũng tới lúc, Ranieri được ngẩng cao đầu AFP
Bước ngoặc đó khiến Mourinho thất nghiệp hơn 5 tháng trời trong sự dòm ngó và thương hại. Trong khi đó, Ranieri sống trong biển hồ vinh quang và sự tung hô của hàng triệu người hâm mộ. Có lẽ nhiều người sẽ tự hỏi “Mourinho đang ở đâu, làm gì và như thế nào trong thời khắc Ranieri nâng trên tay chiếc cúp mà ông đã từng chạm tay vào 1 năm trước?”. Đau đớn thay cho Mourinho.
Giờ đây, “Tấm Cám” năm xưa lại hội ngộ nhưng vị thế bây giờ đã khác. Ranieri kiêu hãnh ngẩng cao đầu, Mourinho chẳng còn dám lên mặt chê bai. Trước trận Leicester gặp Manchester United đêm nay, ông thầy người Ý phát biểu như dội gáo nước lạnh vào mặt Mourinho. “Những gì tôi đã xây sẽ không dễ đổ” nhằm nói công trình rỗng ruột của “Người đặc biệt” tại Chelsea.
Chua chát cho Mourinho khi bỗng dưng người ta thấy ông quá đỗi hiền lành. HLV của “Quỷ đỏ” chẳng nói được câu nào ngạo nghễ ngoài chuyện chúc đôi bên may mắn và hạnh phúc. Ngay tại thời điểm này, đó là kết thúc có hậu cho nghiệp cầm quân quá truân chuyên của Ranieri. Hệt như chuyện “Tấm Cám”. Thậm chí, đòn trả đũa của Tấm còn sâu sắc và đau đớn gấp nhiều lần so với những lần bắt nạt trẻ con của Cám.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.