Mourinho: 'Rooney sẽ tiếp tục là cầu thủ quan trọng tại M.U'

22/07/2016 14:14 GMT+7

HLV Jose Mourinho của Manchester United vừa trả lời thắc mắc về tương lai của Wayne Rooney trong thời gian ông làm việc tại Old Trafford.

Từ khi “người đặc biệt” đến thay Louis van Gaal, tương lai của đội trưởng M.U luôn bị đặt ra một dấu hỏi. Chưa kể, việc ông thầy người Bồ Đào Nha liên tục chiêu mộ tân binh ở hàng công càng khiến đường của Rooney thêm hẹp lại.
Cách đây vài ngày, số 10 của Man Utd cũng đã lên tiếng cho rằng, áp lực hiện giờ là rất lớn và anh buộc phải thể hiện nhiều hơn nữa để tạo ấn tượng với ông thầy mới.
Trong cuộc họp báo mới đây tại Thượng Hải (Trung Quốc), Mourinho cũng đã giải đáp thắc mắc của rất nhiều người về tương lai sắp tới của Rooney.
“Tôi rất ngạc nhiên khi bị hỏi rất nhiều về anh chàng này. Tôi không quan tâm việc anh ấy tỏa sáng như thế nào trong mùa Hè vừa rồi. Tôi chỉ cần biết, anh ấy sẽ vẫn là đội trưởng của M.U.
Tôi rất tin tưởng anh ấy. Tôi nghĩ, anh ấy là một cầu thủ quan trọng đối với tôi và cả đội bóng. Tôi chắc chắn về điều ấy. Tôi không có vấn đề gì với anh ấy. Rooney vẫn đang tập luyện chăm chỉ. Anh ấy sẽ là đội trưởng”.
Rooney đang tập luyện cùng đồng đội tại Trung Quốc AFP
Với tuổi 30, Rooney không có sở hữu phong độ tuyệt vời như thời kì đỉnh cao. Thể lực của tiền đạo người Anh cũng không cho phép anh chơi ở vị trí yêu thích. Ở giai đoạn cuối thời HLV Van Gaal, R10 được chuyển sang chơi ở vị trí tiền vệ. Tuy nhiên, Mourinho đã khẳng định, ông sẽ không để Rooney giữ vị trí này khi ông còn làm việc tại M.U.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là đội trưởng M.U phải làm sao để có thể cạnh tranh với Zlatan Ibrahimovic hay Marcus Rashford. Chưa kể, bản hợp đồng giá trị 36 triệu bảng Anthony Martial vẫn được Mourinho đánh giá cao. Ở vị trí tiền vệ, Rooney cũng không thể cạnh tranh khi tân binh là Henrikh Mkhitaryan tỏ ra rất được việc. Vì thế, tương lai của R10 còn phụ thuộc vào chính phong độ của anh trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.