Mourinho sắp rời Real Madrid

29/11/2012 03:54 GMT+7

Đã có những dấu hiệu cho thấy triều đại của HLV Mourinho tại CLB danh tiếng Real Madrid sẽ sớm kết thúc.

Đã có những dấu hiệu cho thấy triều đại của HLV Mourinho tại CLB danh tiếng Real Madrid sẽ sớm kết thúc.

CĐV Real đã chọn trận gặp CLB hạng ba Alcoyano ở lượt về vòng 32 đội, rạng sáng qua, để phản đối dữ dội HLV Mourinho, sau khi ông này tuyên bố đầu hàng sớm trong cuộc đua vô địch ở giải La Liga trước kình địch Barcelona. Tuy Real thắng dễ Alcoyano 3-0 (do Callejon ghi cú đúp, 1 bàn của Di Maria) và thắng chung cuộc sau 2 lượt là 7-1 để lọt vào vòng 16 đội, nhưng trên các khán đài Bernabeu với vỏn vẹn có 35.000 khán giả - con số khá thấp so với sức chứa của sân này là hơn 85.000 khán giả - lại vang lên những tiếng la ó nhắm vào HLV Mourinho.

Real thắng, nhưng chẳng giải tỏa chút áp lực nào cho HLV Mourinho (ảnh nhỏ)
Real thắng, nhưng chẳng giải tỏa chút áp lực nào cho HLV Mourinho (ảnh nhỏ) - Ảnh: Reuters 

Từ lúc đến Real hồi năm 2010, và sau 2 mùa bóng tương đối thành công với 1 chức vô địch La Liga và 1 Cúp Nhà vua, ông Mourinho được gia hạn hợp đồng thêm 4 năm nữa (đến năm 2016). Tuy nhiên, uy tín của “Người đặc biệt” đang bị sụt giảm nghiêm trọng và không có gì đảm bảo sẽ tại vị đến hết hạn hợp đồng.

Các tờ nhật báo thể thao hàng đầu ở Tây Ban Nha như AS hay Marca gần đây dự báo mối lương duyên giữa HLV Mourinho và Real có thể kết thúc vào cuối mùa bóng này. Thậm chí nó hoàn toàn có khả năng đứt gánh giữa đường nếu sắp tới Real vẫn chơi sa sút tại giải La Liga, dù mục tiêu lớn nhất là ngôi vô địch Champions League. Cách đây 4 mùa bóng, Real từng rơi vào hoàn cảnh tương tự hiện nay khi để thua đội đầu bảng cũng là Barca đến 13 điểm, và HLV khi đó là “Thiên thần tóc vàng” Bernd Schuster ngay lập tức bị sa thải dù mới mùa trước vừa giúp Real đăng quang La Liga. Mùa này Real đang thua Barca đến 11 điểm sau thất bại trước Real Betis 0-1 cuối tuần trước. Điều này cũng đồng nghĩa, nếu Real vẫn tiếp tục thua với trận sắp tới trước Atletico Madrid cuối tuần này, thì HLV Mourinho có khả năng bị sa thải sớm. Được biết, ngay sau trận thua Betis, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ mối quan hệ giữa ông Mourinho và vị Chủ tịch Florentino Perez cũng như với một số cầu thủ trụ cột đã có nhiều hục hặc.

Ông Mourinho tuy không thừa nhận điều này, nhưng lại nói rằng: “Cuối mùa bóng, nếu CLB không hài lòng với cách làm việc của tôi, cũng như với các kết quả, thì họ có quyền quyết định mọi chuyện. Với tôi hiện nay, điều quan trọng nhất là làm tốt nhất công việc của mình”. Để chuẩn bị cho trận quyết chiến với Atletico, HLV Mourinho đã cho nhiều trụ cột như Casillas, Ramos, Alonso, Pepe và Kaka nghỉ ngơi dưỡng sức.

Giang Lao

>> HLV Mourinho xem thường Man City
>> HLV Mourinho e ngại Dortmund
>> PSG ve vãn cả Ronaldo lẫn Mourinho
>> Mourinho lên tiếng bảo vệ Ronaldo
>> HLV Mourinho: Thất bại của Real Madrid không phải thảm hoạ
>> HLV Mourinho: Thế giới dừng lại khi "Siêu kinh điển" diễn ra
>> Mourinho "ca" Ronaldo, Mancini nhận thua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.