Mourinho sẽ còn thất nghiệp dài dài

06/01/2016 12:05 GMT+7

Với việc Real Madrid đã bổ nhiệm Zinedine Zidane làm HLV trưởng còn Manchester United (M.U) vẫn chưa quyết định tương lai của Louis Van Gaal, xem ra Jose Mourinho khó lòng tìm được một bến đỗ mới cho sự nghiệp.

Với việc Real Madrid đã bổ nhiệm Zinedine Zidane làm HLV trưởng còn Manchester United (M.U) vẫn chưa quyết định tương lai của Louis Van Gaal, xem ra Jose Mourinho khó lòng tìm được một bến đỗ mới cho sự nghiệp.

Chủ tịch Perez của Real Madrid quyết định đặt niềm tin vào Zidane - Ảnh: AFP
Như vậy là Real Madrid đã chính thức có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi Zidane được đưa lên thay cho Benitez. Trước đó, đã có tin đồn rằng Mourinho sẽ trở lại Bernabeu nếu Benitez bị sa thải. Tuy nhiên, cuối cùng tin đồn đã không thành sự thật.
Theo Sport Mail, với những gì Mourinho đã làm trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Real Madrid (chọc vào mắt trợ lý HLV Tito Vilanova, nhiều lần gây hấn với báo giới), chủ tịch Florentino Perez đã quyết định chọn một người chưa có kinh nghiệm như Zidane chứ không đặt niềm tin vào "Người đặc biệt".
Trước đó, khi M.U liên tiếp thua trận, đã có rất nhiều thông tin về việc ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford sẽ sa thải Van Gaal và mời Mourinho về nắm đội. Thế nhưng, Van Gaal vẫn đang tiếp tục công việc của mình và thậm chí còn được chi tiền để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này nhằm thay đổi tình hình.
Giggs (phải) nhiều khả năng sẽ là người kế nhiệm Van Gaal vào cuối mùa giải này - Ảnh: AFP
Dường như tính cách của Mourinho đang khiến ông gặp khó khăn trong việc tìm một bến đỗ mới trong sự nghiệp. Nguồn tin của Sport Mail cho biết Phó chủ tịch điều hành M.U Ed Woodward không muốn mắc thêm sai lầm nào nữa trong việc bổ nhiệm HLV cho đội bóng.
Kể từ khi lên nắm quyền tại sân Old Trafford thay cho David Gill, Woodward đã có 2 quyết định sai lầm khi lần lượt đưa David Moyes và Van Gaal về làm HLV của M.U. 
Giggs rất được lòng của các cầu thủ M.U - Ảnh: AFP
Nguồn tin của Sport Mail cũng tiết lộ rằng ban lãnh đạo M.U dự định sẽ để Van Gaal tiếp tục dẫn dắt "Quỷ đỏ" cho đến cuối mùa giải này trước khi bàn giao lại cho Ryan Giggs. Như vậy, đội chủ sân Old Trafford sẽ theo bước của Barcelona và Real Madrid.
Giggs là một huyền thoại của sân Old Trafford khi cống hiến toàn bộ sự nghiệp của mình cho M.U. Anh cũng là một người có uy tín đối với các cầu thủ hiện tại của đội. Việc Giggs từng tạm cầm quân trong những trận đấu cuối ở mùa giải 2013-2014 và có 2 năm kinh nghiệm làm trợ lý cho Van Gaal sẽ giúp anh thêm chắc tay khi chính thức trở thành người dẫn dắt M.U vào mùa tới.  
Mourinho (phải) khó lòng tìm được việc mới - Ảnh: AFP
Với những thông tin này xem ra HLV Mourinho khó lòng tìm được một bến đỗ mới trong sự nghiệp. Bởi cả Real Madrid lẫn M.U đều có những hướng đi cho riêng mình. Trong làng bóng đá châu Âu hiện nay, không còn nhiều đội bóng phù hợp với "Người đặc biệt". Bayern Munich đã có Carlo Ancelotti thay cho Pep Guardiola vào cuối mùa. Guardiola nhiều khả năng sẽ sang Man City hoặc Chelsea. 
PSG cũng có thể thay HLV khi mùa giải này kết thúc nhưng đây không phải là điểm đến lý tưởng với Mourinho khi đội bóng thủ đô Paris đang chiếm ưu thế tuyệt đối ở Ligue 1. Với tính cách của mình, Mourinho thích nhiều thách thức hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.