Mourinho soạn bài đấu Barca

08/04/2010 08:40 GMT+7

HLV Mourinho (Mou) hiểu rằng muốn đưa Inter vượt qua Barca ở vòng bán kết, ông phải chuẩn bị một kế hoạch rất chi tiết để ngăn chặn Messi...

HLV Mourinho (Mou) hiểu rằng muốn đưa Inter vượt qua Barca ở vòng bán kết, ông phải chuẩn bị một kế hoạch rất chi tiết để ngăn chặn Messi...

Inter là đội duy nhất lọt vào bán kết Champions League mùa này thắng tất cả các trận từ khi giải bước vào giai đoạn knock-out, cụ thể là họ thắng cả Chelsea 2 trận và tiếp đó, họ cũng đánh bại CSKA Moscow cả lượt đi lẫn lượt về. Barca là đương kim vô địch giải đấu và đang được coi là đội bóng có lối chơi quyến rũ nhất hành tinh. Về lý thuyết, có thể coi cặp đấu Inter-Barca ở vòng bán kết là chung kết sớm của giải.


Jose Mourinho (giữa) đang đối mặt với nhiệm vụ cực kỳ lớn lao: đem về chiếc cúp vô địch Champions League mà Inter mòn mỏi chờ đợi suốt 45 năm qua - Ảnh: Reuters

Tại Moscow đêm qua, Inter chỉ giành chiến thắng 1-0, dù CSKA phải chơi với 10 người từ phút 49 sau khi cầu thủ Olia của CSKA bị đuổi khỏi sân. HLV Mourinho của Inter thừa nhận họ chơi không hay nhưng điều đó với ông không quan trọng lắm: “Tôi có 2 giấc mơ: một là vào chơi trận chung kết, hai là thắng trận đó. Và quan trọng là đến giờ phút này, hai giấc mơ đó còn sống”. Inter đã không chạm tay vào chiếc cúp cao quý nhất của châu Âu này kể từ năm 1965, và nhiệm vụ của Mourinho, HLV bóng đá được trả lương cao nhất thế giới hiện nay là phải đem chiếc cúp mà Inter mòn mỏi chờ đợi trong 45 năm qua về với sân Giuseppe Meazza.

Với Mourinho, Barca là đội bóng tuyệt mỹ, không chê vào đâu được. Ở vòng bảng mùa này, Inter đã cầm chân Barca tại sân nhà với tỷ số 0-0 và thua 0-2 ở sân Nou Camp. Nhưng bây giờ, Mourinho nghĩ rằng chuyện đã khác: “Chúng tôi trưởng thành rất nhiều: tinh thần, sức mạnh đoàn kết, độ cố kết, tính kỷ luật... Bây giờ có thể gọi chúng tôi là Inter Champions League chứ không phải là Inter Serie A nữa”. Việc đánh bại Chelsea, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, một cách thuyết phục cho thấy Inter đã trưởng thành rất nhiều về lối chơi và chiến thuật.

Moratti muốn rửa hận

Chủ tịch của Inter Milan Massimo Moratti (ảnh) tin tưởng rằng, khát vọng báo thù Barcelona sẽ là một động cơ lớn giúp đội bóng của ông đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan ở bán kết Champions League. Ở vòng bảng, Inter hòa 1 trận và thua 1 trận trước Barca. “Đội hình hiện nay có chiều sâu hơn đội hình ở vòng bảng. Mọi cầu thủ của chúng tôi đều biết điều đó”, Moratti nói._S.D (Theo La Gazzetta dello Sport)
Nhiệm vụ hàng đầu của Inter trong các trận bán kết diễn ra vào ngày 20 và 28.4 tới là ngăn chặn Messi, phong tỏa không cho Xavi chơi bóng ở tuyến giữa. Lucio, hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay có vẻ thích hợp với vai trò đeo bám Messi. Trong khi các tiền vệ cơ bắp ở tuyến giữa như Motta, Cambiasso, Muntari có thể thực hiện tốt lối chơi “túm vào thắt lưng Xavi mà đá”, đóng sập mọi khoảng trống bên phần sân nhà.

Với các CĐV Barca, Mourinho là El Diablo (kẻ ác độc). Người xứ Catalan không nhớ đến Mou trong vai phiên dịch viên cho Sir Bobby Robson khi HLV này còn làm việc ở Barca, mà chỉ nhớ đến những trò chơi tâm lý Mou áp dụng trong các trận Chelsea gặp Barca vài mùa giải trước. Cách đây 4 năm, Mou từng chỉ trích Messi đóng kịch khiến hậu vệ Del Horno nhận thẻ đỏ và Chelsea thua Barca 1-2 trên sân nhà.

Trong khi Mou bày mưu tính kế thì Pep Guardiola, HLV Barca, khá bình thản: “Dĩ nhiên họ có thể ngăn chặn được Messi. Mỗi trận đấu mỗi khác. Nếu các trung vệ của tôi không chuyền bóng tốt cho các tiền vệ thì Messi sẽ không có nhiều cơ hội. Nếu chúng tôi chơi tốt và Messi ở đẳng cấp này thì chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đội nào. Tôi không yêu cầu Messi có màn trình diễn như trận gặp Arsenal qua, tôi cũng chưa bao giờ yêu cầu cậu ấy phải ghi 4 bàn. Tôi chỉ bảo cậu ấy hãy ra sân và thoải mái với trái bóng, kết quả đôi khi đến và đôi khi không và đấy không phải lỗi của cậu ấy”.    

Với Mourinho, đây là lần thứ 4 ông có mặt tại vòng bán kết: “1 lần tôi vô địch, 2 lần khác tôi và Chelsea bị loại oan uổng”. Còn lần này? Khóa chân Messi rồi mới nói chuyện tiếp.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.