Mourinho thắng Ed Woodward trong ‘cuộc chiến’ ở M.U

04/09/2018 09:59 GMT+7

Bất chấp những tin đồn được phát ra từ nội bộ CLB Manchester United (M.U) suốt hơn một tuần qua để gây sức ép, rốt cuộc HLV Mourinho đã vượt qua khi “Quỷ đỏ” thắng Burnley 2-0 ở vòng 4 Ngoại hạng Anh và được giới CĐV ủng hộ.

[VIDEO] MOURINHO VẪN ĐƯỢC YÊU QUÝ TẠI OLD TRAFFORD

Sau trận thua choáng váng trước Tottenham 0-3 ở vòng trước, các tin đồn dồn dập HLV Mourinho sẽ bị sa thải nếu M.U không thắng Burnley trên sân khách Turf Moor trận tiếp theo. Tin đồn này được báo chí Anh tiết lộ đã xuất phát từ ông giám đốc điều hành Ed Woodward, cộng với việc HLV Mourinho mất bình tĩnh trong các cuộc họp báo khi liên tiếp đưa ra các phát biểu đầy căng thẳng khiến tình hình của M.U quá rối ren.

Mối bất đồng âm ỉ qua chính sách chuyển nhượng giữa ông Mourinho và Ed Woodward suốt thời gian qua, là nguyên nhân đưa M.U bước vào mùa giải mới với tư thế đội bóng chiếu dưới trước “bộ ba” ứng viên vô địch là Liverpool, Chelsea và Man.City đã sớm tăng tốc. Chưa kể, M.U còn phải nhìn từ xa trước Watford, đội trung bình khá này bỗng chơi tưng bừng với 4 chiến thắng liên tiếp và vừa hạ luôn ứng viên sáng giá còn lại là Tottenham 2-1.

Lukaku (trái) dù ghi 3 bàn cho M.U từ đầu mùa, nhưng vẫn chưa như kỳ vọng Reuters

Chiến thắng trước Burnley chỉ mới đưa M.U trở lại vị trí giữa bảng, và còn cách quá xa nhóm dẫn đầu tới 6 điểm. Dĩ nhiên, còn sớm để nói M.U đầu hàng trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, nếu “cuộc chiến” trong nội bộ ở sân Old Trafford giữa ông Mourinho và Ed Woodward vẫn chưa lắng lại, và cả hai chưa thể cùng nhìn về một hướng thì M.U vẫn sẽ nhọc nhằn trong hành trình tiếp theo của mình ở mùa này.

Trong 2 năm làm việc với HLV Mourinho, ông Ed Woodward đã “chi” đến hơn 400 triệu bảng mua sắm cầu thủ. Thế nhưng, đến giờ đội hình của M.U vẫn quá chông chênh vì nhiều ngôi sao nhất là ở hàng thủ mất phong độ. Chưa kể, trên hàng công ngôi sao đắt giá nhất Pogba càng lúc càng thi đấu chỉ cho bản thân mình nhiều hơn là vì M.U. Trung phong Lukaku vừa ghi cú đúp giúp M.U thắng Burnley, nhưng phong độ vẫn trồi sụt thất thường.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh: “Tội đồ” Lukaku cứu nguy M.U

Tiền đạo Romelu Lukaku từng bị chỉ trích kịch liệt vì các pha bỏ lỡ ngon ăn khiến Manchester United (M.U) đại bại trước Tottenham 0-3 ở vòng trước. Nhưng trước Burnley vào khuya ngày 2.9, Lukaku không bỏ lỡ khi ghi 2 bàn giúp M.U thoát hạn.

CĐV M.U đã phản đối ông Ed Woodward vì không chi thêm tiền mua cầu thủ theo yêu cầu của ông Mourinho, với một băng rôn “Ed Woodward, chuyên gia thất bại” được một máy bay hạng nhẹ kéo bay ngang sân Turf Moor. Đây là lần đầu tiên từ sau thời “khủng hoảng” của HLV David Moyes thì CĐV M.U mới lại phản đối kiểu này, và theo một cách nào đó giống hệt cuộc khủng hoảng của Arsenal khi giới CĐV “Pháo thủ” dùng mọi cách đẩy HLV lão làng Arsene Wenger ra đi cuối mùa trước.

Kể từ khi HLV Moyes ra đi, đến giờ CĐV M.U lại thuê máy bay treo băng rôn phản đối CLB Chụp màn hình

Tuy nhiên, trong “cuộc chiến” nội bộ này HLV Mourinho trước mắt đã thắng khi giành được lòng giới CĐV M.U, trong khi ông Ed Woodward bị chỉ trích và bị đòi phải từ chức. Nhưng HLV Mourinho vẫn phải là người có trách nhiệm đầu tiên vì kêu ca quá nhiều dẫn tới tâm lý nhiều cầu thủ M.U hoang mang, thực tế cho thấy trong 4 trận ra quân mùa này “Quỷ đỏ” thi đấu quá thiếu sức sống.

Sau vòng này là giai đoạn tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt thi đấu quốc tế, sẽ là cơ hội để M.U hàn gắn “cuộc chiến” nội bộ của mình trước khi trở lại để lấy lại vị thế “ông lớn” và ít ra cũng phải thể hiện tư cách một ứng viên vô địch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.