Mourinho thực sự là mối đe dọa với vị trí của Van Gaal ở M.U

20/12/2015 15:22 GMT+7

Việc Manchester United (M.U) để thua Norwich 1-2 ngay tại Old Trafford mới đây có thể sẽ mở đường cho ban lãnh đạo đội bóng này sa thải HLV Louis Van Gaal để mời Jose Mourinho về thay thế.

Việc Manchester United (M.U) để thua Norwich 1-2 ngay tại Old Trafford mới đây có thể sẽ mở đường cho ban lãnh đạo đội bóng này sa thải HLV Louis Van Gaal để mời Jose Mourinho về thay thế.

M.U (áo đỏ) có trận thứ 6 liên tiếp không biết mùi chiến thắng - Ảnh: Reuters
Vào đêm qua (19.12, giờ VN), M.U một lần nữa gây thất vọng cho người hâm mộ khi nhận thất bại ê chề trước Norwich, đội bóng đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League. Trận thua này khiến cho "Quỷ đỏ" bị Tottenham bắt kịp về mặt điểm số (29 điểm).
Áp lực lúc này là rất nặng nề đối với HLV Van Gaal. Bởi đây đã là trận đấu thứ 6 liên tiếp M.U không biết đến mùi chiến thắng. Các CĐV đã thể hiện sự phản đối của mình khi bỏ về trong lúc đội bóng vẫn còn đang thi đấu trên sân. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" vốn đã rất chán ngán sau khi đội nhà bị loại khỏi Champions League và thể hiện một lối chơi "ru ngủ".
Theo báo chí Anh, tương lai của HLV Van Gaal lúc này đang thật sự bị đe dọa. Bởi Pep Guardiola có thể sẽ rời Bayern Munich vào cuối mùa và đặc biệt là Jose Mourinho thì vừa mới bị Chelsea sa thải.
Tương lai của HLV Van Gaal đang bị đe dọa thật sự - Ảnh: Reuters
ESPN cho biết ban lãnh đạo M.U sẽ theo dõi thể hiện của đội bóng từ giờ đến cuối mùa để xem xét tương lai của HLV Van Gaal. Song song đó, họ cũng tìm cách tiếp xúc với Guardiola. Dù vậy, Man City mới là đội chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.
Giờ đây, việc Chelsea sa thải Mourinho đã mở ra cho M.U một sự chọn lựa mới. Các nguồn tin của ESPN cho biết Mourinho sẽ không từ chối nếu nhận được lời đề nghị từ phía đội chủ sân Old Trafford vào lúc này. Mới đây, thông qua đại diện là công ty CAA, Mourinho đã "chuyển lời" đến những đội bóng đang cần HLV. 
Mourinho không cần nghỉ ngơi - Ảnh: Reuters
"Mourinho sẽ không nghỉ ngơi vì ông ấy không mệt mỏi. Tình yêu bóng đá của ông ấy là rất lớn nên bạn có thể thấy ông ấy có mặt ở các sân bóng để làm việc và cổ vũ cho bạn bè. Để tránh gây ra những tin đồn, Mourinho sẽ không tham dự bất cứ trận đấu đỉnh cao nào. Ông ấy sẽ tiếp tục sống tại London", công ty CAA ra thông báo. Thông báo này chắc hẳn là sẽ đến tai của ban lãnh đạo M.U.
Về phần mình, HLV Van Gaal cũng biết rằng tương lai của ông đang bị đe dọa. Nhà cầm quân người Hà Lan nói sau trận thua Norwich: "Dĩ nhiên là tôi lo lắng. Tôi biết rằng niềm tin đối với một HLV là rất quan trọng. Khi bạn thua trận, niềm tin với HLV sẽ giảm đi. Tôi thậm chí còn mất ngủ trong những ngày qua". 
Liệu Van Gaal có thể tự cứu mình hay không? Hay ông sẽ theo bước của Mourinho và phải nhường chỗ cho chính người trợ lý một thời của mình? Hãy chờ xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.