Mourinho tính đường vô địch Europa League để dự Champions League mùa tới

09/12/2015 15:38 GMT+7

HLV Jose Mourinho cho rằng việc Chelsea vô địch Europa League là dễ dàng hơn giành 1 vị trí trong top 4 Premier League vào cuối mùa.

HLV Jose Mourinho cho rằng việc Chelsea vô địch Europa League là dễ dàng hơn giành 1 vị trí trong top 4 Premier League vào cuối mùa.

Chelsea của Mourinho đang kém top 4 Premier League đến 14 điểm - Ảnh: AFP
Hồi cuối tuần qua, Chelsea đã phải nhận thất bại thứ 8 tại Premier League sau khi để thua Bournemouth 0-1 ngay ở sân nhà Stamford Bridge. Trận thua đó đã khiến "The Blues" đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với chỉ 15 điểm chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.
Vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 10.12, giờ VN), Chelsea sẽ có trận đấu cuối ở vòng bảng Champions League. Đang có 10 điểm như Porto nhưng nếu thất bại trong cuộc tiếp đón đội bóng Bồ Đào Nha có thể sẽ khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu và phải xuống chơi ở Europa League. 
HLV Mourinho cho rằng vô địch Europa League dễ hơn trở lại top 4 Premier League - Ảnh: AFP
HLV Mourinho cho rằng cho dù Chelsea có phải xuống chơi ở giải đấu hạng 2 châu Âu thì đó cũng không phải là điều quá tệ. Bởi nếu vô địch Europa League thì họ sẽ giành quyền chơi ở Champions League mùa tới, thay vì phải giành 1 vị trí trong top 4 Premier League, điều gần như đã xa khỏi tầm tay của "The Blues".
"Tôi cho rằng, vào thời điểm này, việc Chelsea giành chức vô địch Europa League có thể sẽ dễ dàng hơn có vị trí trong top 4 Premier League. Dù vậy, cũng còn một khả năng khác để chúng tôi góp mặt ở Champions League, đó là giành chức vô địch giải đấu này. Dĩ nhiên, việc giành chiến thắng ở Champions League là rất khó khăn.
Tôi rất không ủng hộ việc đội bóng bị loại khỏi Champions League xuống chơi ở Europa League. Bởi có sự khác biệt rất rõ về trình độ ở hai giải đấu này. Điều này là không công bằng cho các đội dự Europa League", Sport Mail dẫn lời HLV Mourinho.
Mourinho và các học trò đang phải chịu sức ép lớn - Ảnh: AFP
Hiện nay, áp lực trên vai HLV Mourinho là rất nặng nề. Báo chí Anh được dịp tung ra những thông tin rằng ông chủ Roman Abramovich đang tính đến phương án sa thải nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.
Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, HLV Mourinho tỏ ra rất tự tin. Ông nói: "Tôi không nghĩ rằng Abramovich là người thay đổi nhanh như gió. Tôi biết rằng kết quả thi đấu của Chelsea tại Premier League là rất tệ. Dù vậy, tôi cho rằng ông Abramovich biết tôi là ai và tôi có thể làm gì cho đội bóng. Ông Abramovich biết rằng tôi là người phù hợp để dẫn dắt Chelsea.
Ông ấy đã 2 lần cho thấy rằng ông ấy tin tưởng tôi. Lần đầu là khi Abramovich đưa tôi trở lại Chelsea và lần thứ 2 khi gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với tôi".  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.