Mourinho: ”Tôi cần 2 năm để cải tạo Real”

19/07/2010 07:47 GMT+7

Trong buổi tập đầu tiên cùng CLB Real Madrid, HLV Mourinho đã trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Lusa của Bồ Đào Nha.

Ảnh: Reuters

Trong buổi tập đầu tiên cùng CLB Real Madrid, HLV Mourinho đã trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Lusa của Bồ Đào Nha.

Lusa: Ông đã chấp nhận dẫn dắt CLB lớn nhất thế giới nhưng đã qua 2 năm không có danh hiệu nào. Đó có phải là một thách thức mới, trải nghiệm mới?

Mourinho: Ở tuổi tôi và với những gì đã đạt được, tôi không cần phải có thêm trải nghiệm. Tôi có một bước đi trong sự nghiệp và cảm giác được sự kỳ vọng nhưng tôi không chịu áp lực. Nếu thành công thì rất tốt bởi vì bất cứ ai cũng muốn chiến thắng. Nhưng nếu không thành công, cuộc sống vẫn tiếp diễn và tôi sẽ tìm một kế hoạch mới để giành chiến thắng.

Lusa: Ông có tham vọng trở thành HLV đầu tiên vô địch tại 3 giải đấu lớn?

"Sự dung hòa giữa ý tưởng của HLV và đội bóng thường đến vào năm thứ 2” _HLV Jose Mourinho
Mourinho: Vô địch Anh, Ý, Tây Ban Nha là điều mà tôi muốn có trong sự nghiệp. Ai cũng muốn có nhiều danh hiệu.

Lusa: Bao lâu để Real Madrid chơi theo “phong cách Mourinho”?

Mourinho: Tôi không hiểu cái gì gọi là “phong cách Mourinho”. Nhưng tôi biết các đội bóng tôi dẫn dắt thường đạt kết quả tốt vào năm thứ 2. Ở mùa giải thứ hai, đội bóng sẽ đạt được điều mà mùa giải thứ nhất không thể có. Sự dung hòa giữa ý tưởng của HLV và đội bóng thường đến vào năm thứ 2.

Lusa: Có cách nào để giải quyết Barcelona vào thời điểm hiện nay?

Mourinho: Barcelona là một đội bóng xây dựng trên sự linh hoạt, không giống Real Madrid – đội bóng vẫn chưa đạt được đẳng cấp đó. Nhưng chúng tôi sẽ chiến thắng bởi chúng tôi có những cầu thủ chất lượng và khao khát chiến thắng. Với những cầu thủ như Ronaldo, Kaka thì họ không thể chịu cuộc sống không danh hiệu thêm nữa. Tôi sẽ giúp họ chơi bùng nổ.

Lusa: Có quá nhiều lời bàn về việc cầu thủ đến và đi. Quan điểm của ông thế nào?

Mourinho: Năm nay, CLB sẽ thay đổi cách hoạt động trên thị trường chuyển nhượng. CLB muốn ký với những cầu thủ ít danh tiếng nhưng phù hợp với kế hoạch. Quan điểm của tôi là mọi cầu thủ đều phải có sự cầu tiến. Trên hết là tạo sự cân bằng trong đội bóng. Để thêm cạnh tranh và có nhiều sự lựa chọn, cần bổ sung 3-4 cầu thủ.

Lusa: Ông có thấy phiền khi mọi người nói đội bóng của ông đều thiên về phòng ngự?

Mourinho: Tôi không quan tâm. Nó không đúng. Một HLV phòng ngự chỉ có thể thắng 1 lần chứ không thể thắng 3, 4 hay 5 lần. Những người thắc mắc chiến thuật phòng ngự của tôi do họ quá mệt mỏi khi chứng kiến tôi luôn thắng.

Lusa: Ông mong đợi gì từ Cristiano Ronaldo?

Mourinho: Ronaldo là một trong những cầu thủ giỏi nhất và bạn chỉ có thể chờ đợi anh ta những điều tuyệt vời. Không ai có thể nói Ronaldo không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.


Các phù thủy châu Phi xuất hiện tại VCK World Cup 2010

“Người đặc biệt” cầu viện phù thủy HLV Jose Mourinho đã nhờ cậy đến sự hỗ trợ của các phù thủy ở Kenya để giúp ông thành công trong công việc mới ở Real Madrid. HLV người Bồ Đào Nha tìm gặp đến 4 phù thủy trong chuyến nghỉ mát kéo dài 3 tuần ở Kenya. Một thầy phủ thủy cao tay ấn có tên Mzee Makthub tiết lộ với AFP: “Chúng tôi gặp ông ấy thông qua trung gian tại một địa điểm bí mật vì ông ấy muốn che mắt giới truyền thông. Ông ấy đến cùng với vợ trong một chiếc xe tải du lịch”.

Makthub, người vốn là cố vấn cho nhiều chính trị gia và quan chức bóng đá, bổ sung: “Ông ấy đề nghị chúng tôi giúp tìm kiếm thành công trong công việc mới. Dĩ nhiên, những người đảm nhận một bổn phận mới, thậm chí các chính trị gia đều luôn tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài này. Mourinho nói ông ấy có một nhiệm vụ khó khăn tại Real Madrid và muốn có được sự tôn trọng của những người cùng làm việc”. Dẫu vậy, Makthub không tiết lộ cách thức ông giúp đỡ “Người đặc biệt”.

S.D (Theo AFP)

Nhật Minh (Theo AS)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.