'Mourinho trả giá vì quá tin tưởng cầu thủ Chelsea'

19/04/2016 13:15 GMT+7

Tiền vệ Cesc Fabregas tiết lộ rằng HLV Jose Mourinho bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải chỉ vì quá tin tưởng các học trò.

Tiền vệ Cesc Fabregas tiết lộ rằng HLV Jose Mourinho bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải chỉ vì quá tin tưởng các học trò.

CĐV Chelsea cho rằng các cầu thủ đã phản bội Mourinho - Ảnh: Reuters
Trong mùa giải này, dù là đương kim vô địch Premier League nhưng Chelsea đã thi đấu rất kém cỏi. Cũng chính vì thế mà HLV Jose Mourinho đã bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải hồi tháng 12.2015 để thay bằng Guus Hiddink.
Fabregas cùng Eden Hazard và Diego Costa là 3 cầu thủ Chelsea bị các CĐV nêu đích danh là "những con chuột" ngay sau khi Mourinho bị sa thải. Họ cho rằng các cầu thủ này đã cố tình thi đấu kém để ban lãnh đạo đội bóng sa thải Mourinho.
Không chỉ vậy, cựu cầu thủ Chelsea là Pat Nevin còn cho biết Fabregas chính là cầu thủ đã nói rằng: "Tôi thà thua chứ không thắng vì Mourinho".
Fabregas cho rằng anh không phải là "kẻ phản bội" - Ảnh: Reuters
4 tháng đã trôi qua kể từ khi HLV người Bồ Đào Nha bị sa thải, Fabregas đã lần đầu tiên lên tiếng về nghi án "đá bay ông thầy" trong nội bộ Chelsea. Trong chương trình bình luận bóng đá trên kênh Sky Sports, tiền vệ người Tây Ban Nha nhấn mạnh rằng anh không phải là "kẻ phản bội".
"Tôi có một sự tôn trọng rất lớn dành cho Mourinho. Hiện tại, chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau. Tôi nghĩ rằng vấn đề lớn nhất là ông ấy đã quá tin tưởng chúng tôi. Mourinho cho phép chúng tôi nghỉ hè nhiều hơn sau khi Chelsea giành chức vô địch nhưng chúng tôi lại làm ông ấy thất vọng. Chúng tôi đã không có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải và đó là nguyên nhân khiến Mourinho phải ra đi. Điều đó làm chúng tôi cảm thấy thật tệ", Fabregas nói.
Chelsea đang trải qua một mùa giải tồi tệ - Ảnh: AFP
Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng thừa nhận rằng anh và các đồng đội đã không có sự nỗ lực cần thiết để tiếp tục có một mùa bóng thành công cùng Chelsea.
"Khi bạn giành chức vô địch, những đội bóng khác sẽ làm mọi cách để đánh bại bạn. Để có thể tiếp tục thành công, bạn phải nỗ lực gấp đôi bình thường. Tuy nhiên, tiếc là Chelsea đã không làm được điều đó", Fabregas nói.
Hiện tại, sau 34 vòng đấu, Chelsea mới chỉ có 44 điểm và đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premeir League. "The Blues" gần như đã an toàn trụ hạng nhưng cũng không còn mục tiêu nào để phấn đấu trong mùa giải này. Giờ đây, điều mà những người hâm mộ Chelsea chờ đợi là "cuộc cách mạng" mà tân HLV Antonio Conte sẽ thực hiện trong mùa giải sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.