Mourinho trêu tức Gerrard trước trận Liverpool - Chelsea

08/11/2014 07:43 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận đại chiến với Liverpool trên sân Anfield vào đêm nay (lúc 19 giờ 45 ngày 8.11, giờ VN), HLV Jose Mourinho của Chelsea đã không quên dùng đòn ‘tâm lý chiến’ khi nhắc lại pha trượt chân của tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard ở cuối mùa giải trước.

(TNO) Trước thềm trận đại chiến với Liverpool trên sân Anfield vào đêm nay (lúc 19 giờ 45 ngày 8.11, giờ VN), HLV Jose Mourinho của Chelsea đã không quên dùng đòn ‘tâm lý chiến’ khi nhắc lại pha trượt chân của tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard ở cuối mùa giải trước.

>> Jose Mourinho: Chelsea chỉ là chính mình sau khi thủng lưới
>> HLV Liverpool bị chê hèn nhát
>> Real hạ Liverpool để vào vòng knock-out Champions League

Mourinho trêu tức Gerrard trước trận Liverpool - Chelsea-1
Liverpool thua Chelsea ở cuối mùa giải trước - Ảnh: AFP

Ở cuối mùa giải vừa qua, Liverpool và Man City đã tạo nên cuộc đua rất hấp dẫn tại Premier League. Tuy nhiên, cuối cùng đội bóng nhà giàu thành Manchester đã giành được chức vô địch.

Một trong những nguyên nhân khiến Liverpool vuột mất cơ hội đăng quang tại Premier League chính là trận thua 0-2 trước Chelsea ngay tại Anfield hồi cuối tháng 4.

Trong trận đấu đó, ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, đội trưởng Gerrard của Liverpool đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi trượt chân, mất bóng ở khu vực giữa sân, tạo điều kiện cho Demba Ba ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea. Sau đó, ở phút bù giờ của hiệp 2, Willians ghi bàn ấn định chiến thắng cho “The Blues”.

Mourinho trêu tức Gerrard trước trận Liverpool - Chelsea-2
Pha trượt trân tai hại của Gerrard - Ảnh chụp từ clip

Sau thất bại đó, Liverpool xuống tinh thần thấy rõ. Họ tiếp tục để Crystal Palace cầm hòa sau khi đã dẫn trước 3 bàn và sau đó chỉ giành vị trí thứ 2 chung cuộc với 2 điểm ít hơn so với Man City.

Trước thềm cuộc đối đầu trên sân Anfield vào đêm nay, HLV Mourinho đã nhắc lại pha trượt chân của Gerrard với mục đích khiến đối thủ phân tâm.

Mourinho trêu tức Gerrard trước trận Liverpool - Chelsea-3
HLV Mourinho rất giỏi chiêu "tâm lý chiến" - Ảnh: AFP

“Pha trượt chân của Gerrard trong trận đấu với Chelsea ở cuối mùa trước đã dâng danh hiệu vô địch cho Man City. Nếu giành được điểm trong trận đấu đó, Liverpool đã là nhà vô địch. Không có điểm, họ đã để mất chiếc cúp vào tay Man City.

Trong khi đó, với Chelsea, chiến thắng đó chẳng mang ý nghĩa gì bởi khi đó chúng tôi đã ở ngoài cuộc đua sau khi để thua Sunderland”, Sport Mail dẫn lời HLV Mourinho.

Điều đáng nói là trước trận đấu giữa hai đội hồi cuối mùa giải vừa qua, HLV Mourinho cũng đã từng gây chú ý. Đầu tiên ông yêu cầu ban tổ chức cho trận đấu diễn ra vào thứ bảy thay vì chủ nhật để Chelsea có thêm thời gian chuẩn bị cho trận bán kết Champions League với Atletico Madrid.

Sau khi không được ban tổ chức Premier League đồng ý, Mourinho đã tuyên bố sẽ dùng đội hình dự bị để thi đấu cùng Liverpool. Sự thật là “Người đặc biệt” đã tung ra đội hình không mạnh nhưng cuối cùng Chelsea vẫn giành chiến thắng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.