Mourinho trở lại Anh

08/02/2010 08:23 GMT+7

Lần này là thật, tờ La Gazzetta dello Sport số ra hôm qua đã dẫn lời HLV của Inter Milan rằng ông sẽ bỏ tiền ra “chuộc thân” để được trở lại nước Anh.

HLV Jose Mourinho vẫn chưa thể quên những ngày tháng ở Premier League - Ảnh: AFP

Lần này là thật, tờ La Gazzetta dello Sport số ra hôm qua đã dẫn lời HLV của Inter Milan rằng ông sẽ bỏ tiền ra “chuộc thân” để được trở lại nước Anh.

Hợp đồng của Jose Mourinho với Inter Milan còn đến năm 2012 và theo quy định, nơi muốn có “Người đặc biệt” hay bản thân ông muốn kết thúc hợp đồng sớm, phải bồi thường cho Inter 5,5 triệu bảng.

“Tôi và Inter đã ký kết bằng một bản hợp đồng rất khách quan. Bởi vậy tôi mới đồng ý làm việc tại đây. Điều làm tôi thích thú còn ở chỗ Inter sẽ bồi thường cho tôi nếu tự ý cắt hợp đồng và ngược lại nếu tôi muốn rời Inter. Nó thật đơn giản và khách quan. Điều này chưa bao giờ tồn tại ở đây trước kia. Chúng tôi là những con người trung thực và bản hợp đồng đã nói lên điều đó”, cựu HLV của Chelsea hào hứng phát biểu.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà cầm quân 47 tuổi tiết lộ ý định trở lại Anh làm việc. Hồi mùa hè 2009, Mourinho đã nhấp nhứ rời Inter sau khi nghe tin Sir Alex Ferguson - HLV của Manchester United định giải nghệ. Trước đó ông cũng đã nhiều lần “bóng gió” khả năng trở lại nước Anh: “Chelsea, M.U, Liverpool và ngay cả Man City, tất cả đều thu hút tôi!”.

Ở Ý chỉ đòi hỏi HLV phải có kỹ năng, còn tại Premier League thì phải có thêm cảm xúc _ Jose Mourinho
Và lần này, “90% Mourinho sẽ rời bỏ chúng tôi vào mùa hè tới. Ông ấy làm việc ở Ý, nhưng trái tim lại hướng về Premier League. Khi Patrick (Vieira) đến xin phép ông ấy được ra đi, ông ấy nói ngay: “Cậu trở về Anh à? Được đấy, chúng ta sẽ gặp lại nhau sau!”. Chúng tôi đang chờ ông ấy thay đổi ý định..”, tiền vệ người Argentina, E. Cambiasso phát biểu trên Reuters.

Mourinho đã giúp Inter có một Scudetto (vô địch Serie A) và hiện đang chuẩn bị cho vòng knock-out Champions League trong tháng này. “Cảm giác trở lại nước Anh luôn thôi thúc tôi”, Mourinho hào hứng khi được hỏi về 2 trận đấu với Chelsea vào ngày 17 & 24.2 tới đây.

Inter Milan hiện nay vẫn chơi rất tốt ở Serie A (xếp đầu BXH), tuy nhiên qua báo chí Ý đưa tin, thời gian gần đây mối quan hệ giữa Mourinho và ông chủ Massimo Moratti không còn tốt đẹp. “Tôi sẽ làm việc như thế nào được khi tôi không có tình cảm với Inter. Tôi thích chinh phục khó khăn và Inter giờ đã ổn”, HLV người Bồ Đào Nha tâm sự, “Chỗ tôi ngồi luôn nguy hiểm, bởi có rất nhiều rất thích ngồi. Trước khi chia tay một đội bóng nào đó, tôi luôn thu xếp mọi thứ tốt nhất, tương lai, điều kiện làm việc, nhân lực và cả cơ sở hạ tầng. Như các bạn biết đấy, tôi rời Stamford Bridge cũng vì áp lực cho chức vô địch Champions League và tại Inter, tôi đã và đang trong tình trạng tương tự. Bạn có thể hình dung Inter sẽ tiếp tục thể hiện một bộ mặt tệ hại ở Champions League mùa này, thì hợp đồng của tôi có còn khách quan không?”.

Điều mà người hâm mộ đang rất quan tâm là khi rời Inter Milan, Mourinho sẽ đến đâu? Man City đã bằng lòng với Roberto Mancini; chiếc ghế của Rafael Benitez ở Liverpool đang ngày một vững chắc, sau khi đội bóng này đã có sự tiến triển thời gian gần đây; Chắc chắn mọi người đang nghĩ đến M.U. Nhưng không, không có tín hiệu nào cho thấy Sir Alex sẽ giải nghệ vào cuối mùa bóng này. Như vậy, đích đến của Mourinho vẫn là ẩn số.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.