Mourinho trước tuần lễ khó khăn nhất trong sự nghiệp

27/10/2015 10:42 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho của Chelsea đang phải đối mặt với một tuần lễ có thể nói là khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.

(TNO) HLV Jose Mourinho của Chelsea đang phải đối mặt với một tuần lễ có thể nói là khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Chelsea đang trải qua khoảng thời gian rất đáng thất vọng - Ảnh: AFP
Trận thua 1-2 trên sân West Ham hồi cuối tuần trước đã đẩy Chelsea và Mourinho vào một cuộc khủng hoảng mới. Theo đó, thất bại thứ 5 trong 10 trận tại Premier League khiến "The Blues" rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League, một vị trí quá thất vọng với nhà đương kim vô địch.
Theo Sport Mail, ban lãnh đạo Chelsea sẽ cho Mourinho cơ hội chứng minh khả năng của mình trong thời gian 1 tuần. Đó là khoảng thời gian "The Blues" sẽ có các trận đấu với Stoke tại Cúp Liên đoàn Anh và Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh.
Mourinho đang bị áp lực lớn - Ảnh: AFP
Có thể nói đây là một tuần khó khăn nhất trong sự nghiệp của Mourinho bởi trước đây, ông chưa bao giờ phải lâm vào tình cảnh khó khăn như hiện nay, từ Porto đến nhiệm kỳ đầu tại Chelsea, đến Inter Milan hay Real Madrid. Có quá nhiều thứ chống lại "Người đặc biệt".
Đầu tiên phải kể đến một loạt án phạt đang chờ đợi Mourinho. Sport Mail cho biết trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp ở trận thua West Ham, Mourinho đã có những lời lẽ xúc phạm trọng tài chính Jon Moss trong đường hầm và cả trong phòng nghỉ dành cho trọng tài. Điều này đã được trọng tài Moss báo cáo lên Liên đoàn bóng đá Anh (FA).
Chiến lược gia 52 tuổi đối mặt với hàng loạt án phạt - Ảnh: Reuters
Hồi tuần trước, Mourinho đã bị FA phạt 50.000 bảng vì có những lời lẽ chỉ trích trọng tài trong cuộc họp báo sau trận thua Southampton 1-3. Khi đó, FA cũng ra án treo đối với nhà cầm quân 52 tuổi và nếu ông tái phạm thì sẽ bị cấm đến sân 1 trận.
Ngoài ra, sau trận thua West Ham, Mourinho cũng không tham dự cuộc họp báo bắt buộc sau trận đấu. Ông còn phải chịu trách nhiệm khi có đến 5 cầu thủ của Chelsea nhận thẻ vàng trong trận đấu hồi cuối tuần qua.
Hazard (giữa) không còn là chính mình - Ảnh: AFP
Dù vậy, điều khó khăn nhất mà Mourinho phải đối đầu hiện nay là sự sa sút không phanh về phong độ và tinh thần thi đấu của các học trò. "Người đặc biệt" đã thử mọi "chiêu" như kéo mọi sự chú ý về phía mình trong vụ "trảm" bác sĩ Eva Carneiro, răn đe, chỉ trích, thậm chí là tước vị trí chính thức của Eden Hazard... Thế nhưng, hiệu quả đem lại là không cao.
Các cầu thủ Chelsea vẫn tiếp tục thi đấu với phong độ và tinh thần thấp kém. Sẽ rất khó có thể thay đổi mọi chuyện chỉ trong vòng 1 tuần.
Rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45 ngày 28.10, giờ VN), Chelsea sẽ có chuyến làm khách đến sân Stoke trong trận đấu ở Cúp Liên đoàn Anh. Hãy chờ xem Mourinho sẽ làm gì để vượt qua bài kiểm tra đầu tiên này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.