Mourinho tuyên bố sẽ khóa chặt Messi

27/04/2010 23:52 GMT+7

Bình luận viên Iain Rogers của hãng tin Reuters cho rằng chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ biết cách khóa chặt tiền vệ Lionel Messi của Barcelona trong cuộc chiến ở sân Nou Camp.

Mourinho (trái) vẫn tự tin sẽ thắng Guardiola trận lượt về - Ảnh: AFP

Bình luận viên Iain Rogers của hãng tin Reuters cho rằng chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ biết cách khóa chặt tiền vệ Lionel Messi của Barcelona trong cuộc chiến ở sân Nou Camp.

Ở trận lượt đi, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thành công khi vô hiệu hóa Messi bằng cách phong tỏa mọi vệ tinh xung quanh khiến siêu sao người Argentina này không có đất diễn. Chính vì vậy, dù Barca cầm bóng đến 71% thời gian cả trận lượt đi nhưng lại không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn.

Dù biết trận lượt về trên Nou Camp sẽ là một bối cảnh hoàn toàn khác, nhưng Mourinho vẫn thẳng thắn cho biết “Không việc gì phải ngại Messi, tôi đã có kế hoạch”. Bất chấp nhiều ý kiến nhắc lại Messi cũng từng im lặng ở sân Emirates trước khi bùng nổ với 4 bàn thắng loại Arsenal ra khỏi cuộc chơi ở vòng tứ kết, nhưng theo Iain Rogers, những gì mà HLV Mourinho đã áp dụng ở lượt đi để khóa Messi có thể sẽ được điều chỉnh chứ không rập khuôn bởi tại thánh địa Nou Camp sẽ là một Messi khác.

Chưa kể, HLV Guardiola chắc chắn sẽ có giải pháp để giải phóng siêu sao của mình ra khỏi sự kèm cặp của đối phương nhằm làm bệ phóng cho các đợt tấn công với mục tiêu là ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Thế nhưng HLV Mourinho vẫn tuyên bố cứng, không biết có phải đòn gió không nhưng vẫn tỏ ra rất tâm lý: “Chúng tôi đã thắng 3-1 lượt đi dĩ nhiên chưa hẳn đã chắc chắn có mặt ở trận chung kết. Nhưng không có lý do gì chúng tôi lại không tìm được một thế trận tốt ở Nou Camp. Nhiều người khen Barca chơi trên sân nhà rất hay và luôn biết cách lật ngược tình thế, tôi muốn tận mắt thấy điều đó. Nên nhớ tính chất trận này khác với vòng bảng và tôi chẳng có gì phải lo lắng cả. Dĩ nhiên Messi rất quan trọng cho Barca, nhưng tôi tin Inter sẽ khóa được anh ta một lần nữa”.

Còn Chủ tịch Inter Milan, Massimo Moratti tỏ ra lo lắng vì người Tây Ban Nha luôn có nhiều “tiểu xảo” trong việc gây áp lực lên trọng tài chính người Bỉ, Franck De Bleckeere. Ông Moratti cho rằng với ưu thế sân nhà, Barca sẽ có những tác động đến trọng tài, nhưng ông vẫn tin rằng trọng tài De Bleckeere với kinh nghiệm của mình sẽ hoàn thành tốt công việc, và không bị áp lực từ phía nào.

Trong khi đó Chủ tịch Barca, ông Joan Laporta, tràn đầy vẻ tự tin khi khẳng định: “Chúng tôi sẽ đảo ngược kết quả thua lượt đi để vào chung kết một cách đường hoàng và sẽ buộc Inter phải thua tâm phục khẩu phục”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.