Mourinho và bài toán hàng công của Chelsea

04/11/2013 11:30 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho có thể sẽ phải bổ sung cầu thủ trên hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới khi các tiền đạo của Chelsea đang trong giai đoạn khô hạn bàn thắng.

(TNO) HLV Jose Mourinho có thể sẽ phải bổ sung cầu thủ trên hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới khi các tiền đạo của Chelsea đang trong giai đoạn khô hạn bàn thắng.

>> Thua Newcastle 0-2 Chelsea mất cơ hội lên ngôi đầu
>> Joe Hart mắc lỗi nặng, Chelsea thắng Man City 2-1
>> Chelsea và Arsenal cùng đại thắng

Mourinho và bài toán hàng công của Chelsea-1
Torres (trái) vẫn chưa thể khiến HLV Mourinho yên tâm - Ảnh: AFP

Hồi cuối tuần qua, Chelsea đã phải nhận thất bại 0-2 trước Newcastle. Trận thua đó đã khiến thầy trò Jose Mourinho bị Arsenal gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng Premier League lên thành 5 điểm.

Một trong những nguyên nhân khiến cho Chelsea thi đấu thiếu ổn định trong mùa giải này là do hàng công. Hiện tại trong tay của HLV Mourinho chỉ có 3 tiền đạo là Fernando Torres, Samuel Eto'o và Demba Ba.

Dù đã thi đấu khởi sắc hơn trong thời gian gần đây nhưng Torres vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao. Trong trận đấu với Newcastle vừa qua, "El Nino" tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương và bị thay ra ở phút 62, nhường chỗ cho Eto'o.

Tuy nhiên, tiền đạo người Cameroon cũng không tạo được sự khác biệt. Cho đến thời điểm này, hai chân sút nói trên của Chelsea mỗi người mới chỉ ghi được 1 bàn tại Premier League.

Trong khi đó, sự lựa chọn còn lại của HLV Mourinho là Demba Ba còn kém hơn. Tiền đạo này đã không lập công kể từ ngày 2.3 và không thường xuyên được "Người đặc biệt" sử dụng.

Tiền đạo Romelu Lukaku của Everton
Lukaku đang thi đấu tốt trong màu áo Everton - Ảnh: AFP

Hồi đầu mùa giải này, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã để cho một tiền đạo khác của Chelsea là Romelu Lukaku sang Everton theo hợp đồng cho mượn. Đây có lẽ cũng là một quyết định sai lầm của HLV Mourinho khi cầu thủ người Bỉ đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo mới. Kể từ đầu mùa, anh đã ghi 5 bàn trong 6 trận cho Everton.

Trước tình hình này, theo Sport Mail, chiến lược gia 50 tuổi có thể sẽ phải mua thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Mục tiêu mà HLV Mourinho nhắm đến sẽ là những cầu thủ có thể thi đấu ở Champions League.

Đây là điều dễ hiểu bởi trong giai đoạn cuối của mùa giải, Chelsea sẽ phải chia sức thi đấu trên nhiều mặt trận. Họ cần phải có hàng công đủ mạnh, thay vì chỉ trông chờ vào khả năng ghi bàn của các tiền vệ.

Dù vậy, việc mua một cầu thủ chất lượng và được thi đấu ở Champions League cũng không hề đơn giản trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Đó là còn chưa kể đến việc cầu thủ đó có thể hòa nhập với lối chơi của Chelsea hay không. Xem ra, HLV Mourinho còn phải đau đầu dài dài.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.