Mourinho và Boas giống... từng centimet?

22/02/2012 08:05 GMT+7

(TNO) Cùng là người Bồ Đào Nha, từng dẫn dắt Porto và Chelsea, người này (Villas Boas) được xem là "truyền nhân" của người kia (Jose Mourinho) và vừa qua cả hai đều có tâm trạng khá giống nhau...

(TNO) Cùng là người Bồ Đào Nha, từng dẫn dắt Porto và Chelsea, người này (Villas Boas) được xem là "truyền nhân" của người kia (Jose Mourinho) và vừa qua cả hai đều có tâm trạng khá giống nhau...

>> Chelsea thua ngược, Real Madrid hòa
>> Canh bạc cuối của Villas-Boas
>> HLV Mourinho "đón lõng" trọng tài Teixeira

 
Cách ăn mừng của Villas Boas (trái) và Jose Mourinho cũng khá giống nhau - Ảnh: AFP/Reuters

Tại sân San Paolo, Chelsea đã có bàn thắng dẫn trước, nhưng rồi cuối cùng đội bóng của HLV Villas-Boas lại để thua thảm tới 1-3 trước Napoli.

Tuy vậy, thất bại trên không làm lòng tin của nhà cầm quân 34 tuổi mất đi. Phát biểu với AFP sau trận đấu, HLV Villas Boas cho biết: "Thật khó khăn để phục hồi sau thất bại tới 1-3 nhưng không có nghĩa là không thể. Tại Stamford Bridge chúng tôi sẽ chuyển những cơ hội thành bàn thắng và đi tiếp”.

Tiếp theo đó, cựu HLV của FC Porto bắt đầu bộc lộ cá tính "bất chấp" như thần tượng (Jose Mourinho) của mình khi được hỏi về cách "điều binh khiển tướng".

 
HLV Villas Boas vẫn tự tin Chelsea còn cơ hội ở Champions League - Ảnh: Reuters

"Tôi có thể giải thích cho các bạn về những quyết định đó nhưng nó không quan trọng. Bạn có thể tự phân tích nó, tốt hoặc không, đó là tùy các bạn. Tuy nhiên điều đó là công bằng cho tất cả mọi người ở thời điểm này. Đây là đội hình mạnh mẽ nhất", Villas Boas khẳng định sau khi "bị" chất vấn vì sao để hàng loạt cựu binh như Fernando Torres, Frank Lampard, Michael Essien và Ashley Cole trên băng ghế dự bị.

Trong khi đó, trên đất Nga, Real Madrid của "Người đặc biệt" Jose Mourinho đã kết thúc trận lượt đi vòng knock-out Champions League với kết quả hòa 1-1 với CSKA Moscow.

Đây là trận đấu mà Real Madrid đã vượt lên dẫn trước do công của ngôi sao Cristiano Ronaldo, nhưng tới đúng phút bù giờ cuối cùng, đội khách lại để CSKA Moscow có bàn gỡ hòa do công của Pontus Wernbloom.

 
Có chút tiếc rẻ nhưng HLV Mourinho vẫn tin Real Madrid sẽ có mặt ở tứ kết Champions League - Ảnh: Reuters

"Không gì là không thể xảy ra đối với thế giới này, chúng tôi đáng lẽ ra phải ghi được hai bàn thắng. Nhưng kết quả này cũng không tồi. Tôi không hài lòng nhưng dù sao cũng không quá buồn. Không tới nỗi bi kịch...", cựu HLV của Inter và Chelsea chia sẻ trên tờ AS.

Và như để dẫn chứng cho lòng tin của mình, Mourinho lấy thí dụ về trận đấu với Lyon mùa giải trước. Ở lượt đi, Real Madrid cũng vượt lên dẫn trước nhưng để gỡ hòa 1-1 vào cuối trận. Sau đó, thầy trò Jose Mourinho vẫn đi tiếp nhờ thắng 3-0 ở trận lượt về tại Bernabeu.

“Chúng tôi đã từng làm điều tương tự với Lyon và chúng tôi vẫn tiến vào tứ kết. Chúng tôi sẽ thắng trên sân nhà. Không có gì cản được chúng tôi tại Santiago Bernabeu”, HLV 49 tuổi khẳng định.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.