Mourinho và những chiêu trò trong chuyển nhượng

24/07/2015 08:20 GMT+7

(TNO) John Stones là cầu thủ ít được nghe tiếng cho đến khi Chelsea bày tỏ sự quan tâm tới trung vệ đang chơi cho Everton này cách đây vài ngày. Liệu một cầu thủ như vậy có xứng đáng với cái giá 42 triệu bảng như các báo ở Anh đưa tin?

(TNO) John Stones là cầu thủ ít được nghe tiếng cho đến khi Chelsea bày tỏ sự quan tâm tới trung vệ đang chơi cho Everton này cách đây vài ngày. Liệu một cầu thủ như vậy có xứng đáng với cái giá 42 triệu bảng như các báo ở Anh đưa tin?

Stones (áo xanh) là hậu vệ mới nổi của Everton - Ảnh: AFP

Hơi phóng đại nếu so sánh Stones với Rio Ferdinand quá sớm, song Stones đã chứng tỏ có tài năng hứa hẹn về tốc độ, cảm nhận vị trí và sự quyết liệt của một trung vệ tốt. Năm ngoái, Stones đã được gọi vào tuyển Anh khi mới 20 tuổi. Anh thậm chí đã nhận một giải thưởng qua làm việc thiện, tư cách đạo đức như vậy khá đảm bảo trong một môi trường bóng đá có nhiều siêu quậy như hiện nay. 

Chelsea biết rằng một cầu thủ tốt thì giá chỉ có lên, chứ không xuống. Năm nay có thể Stones giá 20 triệu bảng nhưng năm tới có thể là 30 triệu hoặc hơn. Chelsea đã thực hiện triết lý mua bán như vậy trong nhiều năm qua, dù họ thất bại trên thị trường chuyển nhượng rất nhiều. 

Hiện tại, Chelsea còn nhiều hậu vệ cho các đội khác mượn như Andreas Christensen, Tomas Kalas, Kenneth Omeruo, Wallace… nhưng họ hy vọng Stones sẽ vào trường hợp của David Luiz, mua 17,8 triệu bảng từ Benfica năm 2011 và bán cho Paris St Germain năm 2014 với giá 50 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của một hậu vệ.

HLV Mouirnho có rất nhiều chiêu trò - Ảnh: AFP

Mánh khóe mua cầu thủ của Chelsea không xa lạ, giống các ông lớn khác của bóng đá châu Âu. Đầu tiên HLV Jose Mourinho đưa ra đề nghị mua Stones chính thức với giá 20 triệu bảng và bị từ chối, tất nhiên. Sau đó, Mourinho đưa ra một số lời bình luận mạnh mẽ dễ giật tít lên các phương tiện truyền thông, rồi sau đó ông im bặt, nhường chỗ cho các học trò của mình lên tiếng. 

Hôm qua, Gary Cahill đã ca ngợi Stones có “ADN của Chelsea”, nói mình hạnh phúc ra sao khi mình chuyển từ Bolton sang Chelsea năm 2012 để theo đuổi các danh hiệu vô địch. Những lời nói nhằm lung lạc Stones tiếp theo sẽ được các cầu thủ khác của Chelsea đưa ra. 

Tiếp đó, đột nhiên có tin Chelsea đang đứng ở vị trí tốt nhất so với các đối thủ Arsenal, Juventus, Roma và Manchester City để ký hợp đồng với hậu vệ người Ghana Baba Rahman từ CLB Đức Augsburg với giá 14 triệu bảng. Thông tin này sẽ khiến Stones càng rối lên. Nếu anh đã kết Chelsea mà Chelsea đi mua một hậu vệ khác thì rõ ràng cửa vào Stamford Bridge càng hẹp rồi. 

Pedro (phải) cũng là mục tiêu của Chelsea - Ảnh: AFP

Mourinho nói ông không cần Pedro Rodriguez hay Mohamed Salah cho hàng tiền vệ, mà muốn có một trung vệ nữa để đội hình cân bằng. Nhưng thực ra Chelsea không cần trung vệ lắm. Nếu cần thì đã giữ lại các hậu vệ họ cho mượn đã kể ở trên. Hiện họ đã có John Terry, Cahill, Kurt Zouma, Nathan Ake và cả Branislav Ivanovic cho 2 vị trí trung vệ.

Mourinho muốn câu chuyện Stones được khuấy mạnh lên để đánh lạc hướng dư luận. Chứ thực chất Chelsea đang cạnh tranh ráo riết với M.U để mời Pedro từ Barca về. Chelsea mùa trước bỏ xa các đối thủ Premier League là vì họ có Eden Hazard và Cesc Fabregas hay và ổn định. Nếu mùa tới, các cầu thủ này bị chấn thương thì Mourinho còn có cầu thủ chất lượng như Pedro để duy trì sự sáng tạo.

Stones nếu tới Chelsea thì cũng đừng mơ có mặt ngay trong đội hình chính. Với Mourinho thì kết quả là trên hết, ông không quay vòng đội hình để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ phát triển, tức là Mourinho chỉ muốn sống với thực tại, chứ tương lai với ông ta là điều viển vông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.