Mourinho và Pogba đơn giản chỉ là chưa thực sự hiểu nhau

20/04/2018 19:30 GMT+7

Paul Pogba chơi dở. Những tin đồn về việc Manchester United (M.U) sẽ bán anh cho một CLB khác được đăng tải rầm rộ trên đủ loại phương tiện truyền thông.

Paul Poga đá tốt, thậm chí còn được HLV Jose Mourinho khen hết lời, như ở trận M.U thắng Bournemouth 2 ngày trước, chuyện đi-ở của “số 6” còn được nói tới nhiều hơn. Đơn cử như thông tin Pogba rời M.U gia nhập PSG với giá 140 triệu bảng chẳng hạn.
Vậy đâu là thực chất của vấn đề, của mối quan hệ giữa Mourinho và Pogba, thứ khiến chúng ta như lạc vào mê cung của vô vàn tin đồn.

tin liên quan

M.U ra giá 140 triệu bảng cho Pogba
Sau những lời đồn thổi về khả năng chia tay Manchester United của Paul Pogba, mới đây, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã chính thức đưa ra mức giá dành cho bất cứ CLB nào muốn sở hữu tiền vệ người Pháp.
Có một điều có thể khẳng định ngay: Mourinho mong muốn ở Pogba nhiều hơn những gì anh đã và đang đem tới cho M.U trong 2 mùa qua. Và Pogba, phần nào đó, cảm thấy không thoải mái với cách tiếp cận, với những ý tưởng chiến thuật của Mourinho.
Nhưng họ, đơn giản là chưa hiểu nhau, chưa thực sự hài lòng về nhau chứ mối quan hệ giữa họ không phải là xung đột hay mẫu thuẫn.
Vấn đề của Mourinho: là ông, khi đưa Pogba về Old Trafford hè 2016 đã rất kì vọng tiền vệ này sẽ là “nền móng” quan trọng cho nỗ lực đổi mới chính mình của HLV người Bồ Đào Nha. Nhưng trước áp lực phải thành công thật nhanh ở 1 CLB lớn như M.U, Mourinho dường như không thể dừng lại việc quay lại với cách làm cũ, vốn đã quá quen thuộc ông. Mà chi tiết đáng chú ý nhất chính là yêu cầu một cầu thủ sáng tạo (như Pogba) phải cáng đáng quá nhiều phần việc như hỗ trợ phòng ngự.
Vấn đề của Pogba, thực ra khởi đinh từ chính… vấn đề của Mourinho. Có cảm giác, anh thường xuyên bị loạn giữa việc cố gắng thể hiện bản năng bóng đá của mình với việc kiềm chế cái Tôi để thích ứng với yêu cầu của Mourinho. Đây là thứ liên tục giằng xé trong con người tiền vệ này. Và nó dĩ nhiên được phản ánh một cách rõ nét trên sân cỏ.
Pogba vừa có màn trình diễn tốt trong trận đấu với Bournemouth AFP
Thực tế: Mourinho vẫn đang xoay hàng tiền vệ M.U để có thể tạo ra một bệ phóng tốt nhất cho Pogba. Còn Pogba, bất chấp những chỉ trích nhằm vào anh, bất chấp những màn trình diễn hay thì rất hay dở thì dở vô cùng từ đầu mùa, vẫn luôn nỗ lực để có thể đáp ứng yêu cầu của HLV người Bồ Đào Nha.
Trận thắng Bournemouth mới đây là một gợi mở quan trọng cho khả năng tỏa sáng lâu dài và ổn định của Pogba, cũng là chìa khóa cho việc giải quyết những khúc mắc giữa 2 ngôi sao hàng đầu của Old Trafford: Mourinho và Pogba.
Đấy là trận đấu Pogba tạo được sự cân bằng quan trọng giữa việc tuân thủ cách chơi mà Mourinho muốn (giảm thiểu các tình huống xử lý rườm rà để hướng tới sự trực diện trong lối chơi) và khả năng phô diễn những gì hay nhất mà anh sở hữu.
Hãy chú ý vào 2 bàn thắng của M.U tại Bournemouth. Bàn đầu tiên, khởi đi từ Pogba khi anh thay vì “múa may” ở nách trái vòng 16m50 đội chủ nhà thì đã chọn một cách đơn giản hơn, đẩy bóng về cho Lingard để cầu thủ này sau đó thoát xuống kiến tạo cho Smalling ghi bàn. Đấy là một Pogba đá theo cách mà Mourinho muốn.
Còn ở bàn thứ 2, Pogba đã có 1 pha chuyền bóng xuyên tuyến siêu hạng, loại toàn bộ hàng thủ Bounermouth, đúng tầm thoát xuống của Lukaku, tạo điều kiện cho chân sút này dứt điểm ấn định thắng lợi 2-0.
Pogba cần phải giảm bớt sự rườm rà trong lối chơi AFP
Không hề ngẫu nhiên khi Mourinho khen Pogba hết lời trong cuộc họp báo sau trận thắng Bournemouth. Bởi đấy là một Pogba mà ông muốn thấy, một cách thường xuyên: một Pogba vừa đảm bảo được các yêu cầu kĩ-chiến thuật của ban huấn luyện nhưng vẫn tạo ra những khoảnh khắc xuất chúng.
Tin đồn về chuyện đi-ở của Pogba chắc chắn sẽ không bao giờ nguội. Những thổi phồng về mâu thuẫn giữa Mourinho và tiền vệ ngôi sao người Pháp, cũng sẽ đập vào mắt chúng ta mỗi ngày bởi đấy là chủ đề ưa thích.
Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là, cả Mourinho và Pogba luôn nỗ lực từng ngày để hiểu nhau hơn, để cố gắng vì nhau, cũng như vì thành công của M.U. Họ chí ít, có 1 điểm chung rất lớn để chắc chắn sẽ sát cánh cùng nhau trong 1 thời gian dài nữa: Khát vọng chinh phục!
Mourinho coi M.U là dự án lớn nhất trong đời. Trong khi Pogba trở lại Old Trafford, là để tái khẳng định giá trị, chứ không phải để ra đi như cách báo giới đang đồn thổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.